Thứ ba, 17/09/2024 02:01 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/09/2024 08:02 (GMT+7)

Bão số 3 sẽ đổ bộ vào Hà Nội lúc nào?

Theo dõi KTMT trên

Sau khi gây gió mạnh cho khu vực tỉnh Quảng Ninh thì sáng và trưa 7/9, gió sẽ mạnh lên và mở rộng ra ở khu vực này khu vực Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Trưa nay bão sẽ đổ bộ vào Thủ đô

Lúc 6 giờ sáng 7/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 160km; sức gió mạnh nhất cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17. Dự báo, trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h.

Do ảnh hưởng của bão số 3, hiện gió tại Bạch Long Vỹ đã mạnh cấp 12, giật cấp 14; khu vực Cô Tô có gió mạnh cấp 7, giật cấp 12, tại Móng Cái gió mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Khu vực vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) có sóng cao 3-5 m, vùng gần tâm bão đi qua 6-8m. Vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa sóng cao 2-3m, sau tăng lên 2-4m, vùng gần tâm bão 3-5m.

Bão số 3 sẽ đổ bộ vào Hà Nội lúc nào? - Ảnh 1

Khu vực ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh cần đề phòng nước dâng do bão cao từ 0,5m (Thanh Hóa)-2m (Quảng Ninh) vào chiều và đêm 7/9. Ven biển Quảng Ninh -Hải Phòng cần đề phòng nước rút khoảng 0,5m vào khoảng sáng và trưa 7/9.

Các khu vực neo đậu tàu thuyền, khu nuôi trồng thủy sản, các tuyến đê, kè biển trong vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và nước dâng/rút do bão. Các khu vực trũng, thấp ở ven biển, cửa sông đề phòng nguy cơ ngập do nước dâng và sóng lớn.

Tại khu vực Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội, sau khi gây gió mạnh cấp 6 cho khu vực tỉnh Quảng Ninh thì sáng và trưa 7/9, gió sẽ mạnh lên và mở rộng ra ở khu vực này.

Cũng theo ông Hoàng Phúc Lâm, sáng 7/9 mới là thời điểm mưa tại Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, cao điểm là từ trưa đến tối 7/9. Với các tỉnh sâu trong đất liền, mưa sẽ diễn ra muộn hơn và thời gian mưa kéo dài hơn. Lượng mưa được dự báo tại khu vực Đông Bắc Bộ từ 100-350mm. Sáng đến trưa 7/9, một số nơi có lượng mưa từ 100-150mm.

160 người ở chung cư nguy hiểm được di dời trong đêm

Để đảm bảo an toàn trước khi siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, đêm 6/9, 160 người dân sống tại chung cư nguy hiểm cấp C  trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được di dời đến nơi an toàn. 

Bão số 3 sẽ đổ bộ vào Hà Nội lúc nào? - Ảnh 2
Lực lượng chức năng phường Tân Mai, quận Hoàng Mai tổ chức đưa người dân ở chung cư A7 đến nơi trú bão an toàn. (Ảnh: Trà Phương)

Đây là 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai đã được UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) di dời đến Trường tiểu học Tân Mai, cách đó 300 m để đảm bảo an toàn. Chung cư A7 Tân Mai 5 tầng đã xuống cấp thuộc nhóm nguy hiểm cấp C. Đây là khu nhà xây dựng đã 40 - 50 năm.

Cùng với đó, phường Tân Mai cũng đã chuẩn bị lương thực, nước uống, chăn chiếu cho người dân di dời và thành lập các tổ công tác gồm các ban ngành đoàn thể để hỗ trợ người dân.

Trước đó, để chủ động phòng ngừa thiệt hại về người và của do cơn bão số 3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Trong đó có yêu cầu các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án kịp thời và cương quyết đưa những hộ dân đang cư trú ở những khu nhà chung cư xuống cấp, chung cư cao tầng, nhà ở nguy hiểm, nhà riêng lẻ có nguy cơ sụp đổ đến trụ sở Ủy ban nhân dân phường, xã, trường học kiên cố, an toàn trước khi siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Bão số 3 sẽ đổ bộ vào Hà Nội lúc nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nam Định: Tập trung khắc phục thiệt hại do ngập lụt sau bão số 3
Mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 nhưng nước lũ tràn qua đê bối đã tàn phá nhiều hoa màu, làm ngập lụt nhiều khu dân cư ở Nam Định. Hiện tại nước đang rút, người dân trên địa bàn tỉnh này tập trung khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống.

Tin mới