Thứ sáu, 26/04/2024 18:09 (GMT+7)
Thứ tư, 21/07/2021 06:00 (GMT+7)

Bao giờ thí sinh TP.HCM biết điểm thi tốt nghiệp THPT?

Theo dõi KTMT trên

Ngày 20/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT. Trong những ngày tới, hội đồng chấm thi sẽ tiếp tục hoàn thành các công đoạn cuối cùng để công bố kết quả cho thí sinh.

Đó là thông tin được ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra vào ngày 20/7. Ông Nam cho biết, sau khi chấm thi xong, hội đồng chấm thi sẽ tiếp tục các công việc hồi phách, so dò, lên điểm. 

Dự kiến ngày 24/7, hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT sẽ tổng kết công tác chấm thi, báo cáo sơ bộ kết quả, gửi dữ liệu bài thi về Bộ GD&ĐT, đảm bảo thời gian công bố kết quả thi cho thí sinh vào ngày 26/7.  

Bên cạnh đó, việc xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh tại TP.HCM sẽ được hoàn thành vào ngày 28/7. Chậm nhất vào ngày 2/8, thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Bao giờ thí sinh TP.HCM biết điểm thi tốt nghiệp THPT? - Ảnh 1
Thí sinh TP.HCM tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Qua quá trình chấm thi, nhiều cán bộ chấm thi cho biết, phổ điểm môn Ngữ văn năm nay tập trung ở khoảng điểm 6 - 7 điểm, xuất hiện nhiều bài thi đạt điểm 8, điểm 9 và có bài thi 0 điểm.

Cụ thể ở phần đọc hiểu, hầu hết thí sinh đạt trọn điểm ở câu 1 và 2 nhưng bị mất điểm ở câu 3, 4. 

Trong khi đó, ở phần nghị luận xã hội, nhiều bài không được điểm trọn vẹn do chỉ nêu biểu hiện của "lối sống cống hiến" mà quên trình bày yếu tố cần thiết của lối sống này.

Ở câu hỏi nghị luận văn học, nhiều thí sinh cũng bị mất điểm do không phân tích được ý nghĩa và phong cách thơ Xuân Quỳnh. 

Như vậy, mặc dù TP.HCM đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, song công tác chấm thi của TP đã thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đặt ra của Bộ GD&ĐT. 

Tất cả các thành viên trong hội đồng chấm thi đã quyết tâm khắc phục khó khăn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, vừa thực hiện nghiêm các khâu chấm thi vừa phòng chống dịch bệnh.

Năm nay, TP.HCM có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khoảng 86.000 thí sinh, có gần 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào công tác chấm thi. 

Trong quá trình chấm thi, điều động, thay thế bổ sung thêm 43 giáo viên do nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa. 

Để triển khai công tác chấm thi trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT TP.HCM đã triển khai hàng loạt các biện pháp, đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia chấm thi. 

Trong đó, Sở đã thành lập Ban Phòng chống Covid-19 trong hội đồng chấm, đảm bảo việc tổ chức xét nghiệm đúng quy định, đảm bảo các hướng dẫn chống dịch được nhắc nhở thực hiện thường xuyên và điều chỉnh; Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tại điểm chấm thi (kể cả nhân sự bổ sung, thay thế); Thực hiện nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16 với nguyên tắc dưới 10 người/phòng, khoảng cách mỗi người trong phòng là 2 m; Chủ động hướng dẫn, sắp xếp giãn cách tại tất cả câc khâu kiểm bài, chấm thi, nhập điểm và ráp phách, so dò; trang bị nước rửa tay, găng tay y tế, khẩu trang, kính chống giọt bắn cho mỗi thành viên tham gia công tác tại điểm chấm. 

Trang bị đầy đủ xà bông diệt khuẩn, tăng cường nhiều khu vực rửa tay, cấp vitamin C cho các thành viên sử dụng để tăng đề kháng. Phân ca, chia giờ chấm cho cán bộ chấm thi, quy định cụ thể giờ bắt đầu làm việc và giờ về, không tổ chức nghỉ trưa kéo dài thời gian nhằm tránh tụ tập trao đổi và ùn tắc khi ra vào. Các khâu, các tổ được sắp xếp thời gian sinh hoạt và làm việc thực tế cùng với việc nghiên cứu hồ sơ tại nhà để tránh tụ tập.

Đồng thời, việc khử khuẩn ở tất cả các phòng chấm, phòng làm việc của điểm chấm được thực hiện sau mỗi ngày làm việc. Khi có tình huống bất thường xảy ra trong thời gian làm việc, các ban phối hợp với ban thư ký (bộ phận phụ trách công tác phòng chống dịch Covid-19) để được hướng dẫn xử lý. Các trường hợp trong khu phong tỏa hay vì phòng chống dịch Covid-19 mà không đến được điểm chấm thi thì luôn có phương án thay thế.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Bao giờ thí sinh TP.HCM biết điểm thi tốt nghiệp THPT?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới