Thứ năm, 02/05/2024 21:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 12/08/2023 23:29 (GMT+7)

Bản tin kinh tế môi trường ngày 12/8: Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm muốn rời HĐQT

Theo dõi KTMT trên

Khai thác hiệu quả, sử dụng bền vững nguồn lực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Xuất khẩu 7-8 triệu tấn gạo vẫn đảm bảo an ninh lương thực...đó là nhịp đập hơi thở của thông tin kinh tế môi trường ngà 12/8.

Khai thác hiệu quả, sử dụng bền vững nguồn lực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Ngày 12/8, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Tại hội nghị, các bộ, ngành và địa phương trong vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đã trình bày các tham luận nhằm tìm ra các phương hướng, giải pháp khả thi để tạo nên sự phát triển đột phá cho các tỉnh trong vùng. Tại Hội nghị, dưới góc độ ngành Công Thương và Phó Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất một số định hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát huy có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của Vùng và các địa phương, đẩy mạnh phát triển ngành năng lượng xanh và các ngành công nghiệp trọng điểm gắn với các trung tâm logistics, các cảng biển, cảng hàng không và cửa khẩu quốc tế.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Xuất khẩu 7-8 triệu tấn gạo vẫn đảm bảo an ninh lương thực

“Theo tính toán ở mức an toàn rất cao của Bộ NN&PTNT, lượng lúa dùng cho đảm bảo an ninh lương thực của 100 triệu dân và các nhu cầu tiêu thụ nội địa khác khoảng 29,5 triệu tấn thóc/năm. Như vậy chúng ta còn khoảng 13,5 triệu tấn thóc, tương đương 7-8 triệu tấn gạo dùng cho xuất khẩu” - thông tin trên được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho biết trong báo cáo giải trình các vấn đề chất vấn gửi các đại biểu Quốc hội mới đây.

Theo kế hoạch, vào chiều 15-8 tới đây, Bộ trưởng Lê Minh Hoan sẽ đăng đàn trả lời chất vấn các vấn đề của ngành nông nghiệp tại phiên họp thứ 25 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, với các nội dung trọng tâm về tháo gỡ thẻ vàng IUU, xuất khẩu nông sản, xuất khẩu gạo.

Mở rộng kinh doanh, LPBank trải thảm đỏ đón hàng ngàn nhân tài

LPBank đang có đợt tuyển dụng tập trung đầu tiên và lớn nhất từ trước tới nay của Ngân hàng. Chỉ trong vòng một tháng, LPBank đã nhận được hơn 6.000 hồ sơ đăng ký có chất lượng. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) đã dần khẳng định tên tuổi và thương hiệu thông qua kết quả kinh doanh ấn tượng cùng các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Hiện nay, với hơn 1.200 điểm giao dịch trên cả nước, LPBank đang cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, đáp ứng nhu cầu khác nhau của Khách hàng trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống.

Giá gạo tăng, giá phân bón ‘nhảy múa’ theo

Cùng với đà tăng của giá gạo, từ cuối tháng 7 đến nay giá phân bón trên thế giới và trong nước đã có dấu hiệu tăng trở lại. Hầu hết các nhà máy sản xuất phân bón của Việt Nam đều thông báo điều chỉnh giá mới từ tháng 8. Theo ghi nhận của các doanh nghiệp phân bón, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, giá Urê trên thế giới liên tục tăng từ khoảng 24-50%, tương đương thời điểm đầu năm. Đặc biệt, từ đầu tháng 8, giá mặt hàng này tiếp tục tăng 18-48 USD/tấn so với cuối tháng trước. Trong đó, giá Urê ở khu vực Trung Đông hạt đục tăng 37-48 USD/tấn. Giá Urê tại Trung Quốc tăng từ 35-55 USD/tấn. Trước tình hình giá Urê thế giới "nhảy múa", các doanh nghiệp phân bón trong nước liên tục thông báo tăng giá bán.

Vàng trong nước đối diện với nguy cơ giảm giá trong thời gian tới

Giá vàng trong nước tiếp tục có một tuần tăng giá trong bối cảnh vàng thế giới trải qua tuần giao dịch tồi tệ nhất trong 7 tuần. Tuy vậy, giới phân tích nhận định giá vàng có thể giảm thời gian tới. Tại thị trường Hà Nội, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 12/8, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,8-67,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm muốn rời HĐQT FLC

Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC). Theo đó, FLC cho biết HĐQT đã họp và thống nhất trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Lê Thái Sâm.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin kinh tế môi trường ngày 12/8: Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm muốn rời HĐQT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.