Thứ bảy, 27/04/2024 04:24 (GMT+7)
Thứ tư, 03/11/2021 11:53 (GMT+7)

Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập

Theo dõi KTMT trên

Ban quản lý dự án (QLDA) Điện 1 vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1/11/1996 - 1/11/2021).

25 năm một chặng đường

Thành lập vào năm 1996, Ban QLDA Điện 1 (tiền thân là Ban quản lý chuẩn bị đầu tư Dự án nhà máy thủy điện Sơn La và Ban Quản lý dự án nhà máy thủy điện Sơn La) đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như khảo sát để xây dựng các nhà máy thủy điện, trong đó có nhiều nhà máy đã được đưa vào vận hành như Nhà máy thủy điện Tuyên Quang, Nhà máy thủy điện Quảng Trị,...

Nhiệm vụ quan trọng nhất của đơn vị này là chuẩn bị xây dựng và hình thành công trình nhà máy thủy điện Sơn La - nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á với công suất 2.400 MW.

Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập - Ảnh 1
Dự án nhà  máy Thủy điện Sơn La công suất 2.400MW.(Ảnh báo Chính phủ)

Với vai trò quản lý dự án, Ban QLDA Điện 1 đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị thi công để hoàn thành dự án nhà máy thủy điện Sơn La đúng yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và rút ngắn thời gian xây dựng, đưa vào vận hành sớm hơn 3 năm so với Nghị quyết của Quốc hội.

Nối tiếp thành công của Dự án nhà máy thủy điện Sơn La, Ban Quản lý dự án Điện 1 đã tiếp tục triển khai Dự án xây dựng công trình nhà máy thủy điện Lai Châu với công suất 1.200 MW và đã đưa công trình hoàn thành vượt tiến độ 1 năm so với Nghị quyết của Quốc hội.

Việc hoàn thành Dự án Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu vượt trước tiến độ so với Nghị quyết của Quốc hội đã cung cấp điện kịp thời cho nền kinh tế và đời sống nhân dân, mang lại hiệu quả kinh tế cho EVN và quốc gia trong thời gian qua, góp phần vào những thành tựu chung của đất nước.

Hiện nay, Ban QLDA Điện 1 đang thực hiện dự án xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng, các dự án nhà máy nhiệt điện tua bin khí hỗn hợp I, III tại Trung tâm điện lực Dung Quất, các dự án truyền tải điện…

Đồng thời, thực hiện các công việc tư vấn QLDA, tư vấn giám sát tại các Dự án do Tập đoàn ủy thác. Ngoài ra, Ban QLDA Điện 1 đang tập trung cho nhiệm vụ tái cơ cấu, quản trị, xây dựng đơn vị trở thành Ban quản lý chuyên nghiệp hàng đầu theo định hướng của EVN.

Trong chặng đường 25 năm qua, các thế hệ lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên của Ban QLDA Điện 1 đã luôn nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phấn đấu trở thành Ban QLDA chuyên nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đánh giá cao những nỗ lực của Ban QLDA Điện 1 đã đạt được trong chặng đường 25 năm qua khi đã luôn hoàn thành và hoàn thành vượt tiến độ kế hoạch đề ra đối với các dự án của EVN.

Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập - Ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An. (Ảnh EVN)

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đề nghị Ban QLDA Điện 1 tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao chất lượng trong công tác điều hành, chỉ đạo, tập trung huy động sức mạnh tập thể, sự sáng tạo để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ và EVN giao phó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành điện cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Bước sang giai đoạn phát triển mới, EVN tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện cho phát triển kinh tế-xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Để Tập đoàn có thể hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao, mỗi đơn vị thành viên của Tập đoàn, trong đó có Ban QLDA Điện 1 cần phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa trong thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình.

Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập - Ảnh 3
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - ông Nguyễn Hoàng Anh trao Bằng khen của Ủy ban tới các tập thể và cá nhân thuộc Ban QLDA điện 1.
Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập - Ảnh 4
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Bằng khen của Tổng giám đốc EVN cho các tập thể của Ban QLDA điện 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập - Ảnh 5
Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương trao Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho các cá nhân của Ban QLDA Điện 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, để hướng tới việc phát triển thành một Ban QLDA chuyên nghiệp, hiệu quả, năng động, sáng tạo, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Ban QLDA Điện 1 tập trung bảo đảm chất lượng, tiến độ, môi trường và tuyệt đối an toàn đối với các dự án được giao.

Chủ động nghiên cứu, học tập, nâng cao năng lực để quản lý các dự án công nghệ mới, các dự án trong các lĩnh vực khác lĩnh vực thủy điện như nhà máy điện tua bin khí, các dự án đường dây truyền tải điện,...

Triển khai đồng bộ và hiệu quả các dự án đường dây đấu nối các trung tâm điện lực như: Dự án đường dây truyền tải 500 kV Lào Cai-Vĩnh Yên; Dự án đường dây 220 kV Nậm Mô-Tương Dương,...

Sắp xếp bộ máy tổ chức của Ban QLDA Điện 1 theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Nâng cao năng lực quản trị điều hành và thực thi nhiệm vụ, đặc biệt là năng lực quản lý dự án, năng lực nắm bắt công nghệ mới, năng lực đàm phán và quản lý hợp đồng. Đồng thời nâng cao năng lực để có thể tự giám sát các dự án khi được EVN giao cũng như giám sát sát dự án bên ngoài EVN.

Chủ động, tích cực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý dự án. Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với chính quyền đoàn thể các địa phương nơi có dự án triển khai để kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, nhất là các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, bảo đảm môi trường, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án được giao.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Ban Quản lý dự án Điện 1 kỷ niệm 25 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới