Thứ sáu, 19/04/2024 18:57 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/02/2021 16:51 (GMT+7)

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới

Theo dõi KTMT trên

Những ngày đầu xuân, nhiều người dân đổ về bãi biển Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để tham quan, thư giãn. Song cảnh nhếch nhác vì rác thải ùn ứ ven bờ gây ô nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho du khách.

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 1

Những ngày đầu Xuân 2021, nhiều người dân đổ về bãi biển Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), để thư giãn, nghỉ ngơi. Đây cũng là điểm đến của du khách nhiều địa phương mỗi khi hè về. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 2

Tuy nhiên, cảnh "nhếch nhác, hoang tàn" tại bãi biển này đang khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, cũng như ngành du lịch tại địa phương. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 3

Nghiêm trọng hơn, nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập du khách khi vui chơi tại bãi biển này. Chai thủy tinh, bóng đèn vỡ...xuất hiện ngay trên bãi cát, có thể gây thương tích cho người dân bất cứ lúc nào. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 4

Theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, nắp đậy tuyến bờ kè chống sạt lở dọc bãi biển Thạch Bằng xuất hiện nhiều đinh sắt nhọn, hoen gỉ. Khu vực này cũng là vị trí du khách xuống tắm biển phải đi qua. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 5

Nhiều trẻ nhỏ vui chơi trên bãi cát đầy rác thải những ngày đầu năm mới. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 6

Hệ thống lan can ven bờ cũng hoen gỉ, xuống cấp. Chính quyền địa phương lý giải nguyên nhân do mỗi đợt bão đổ bộ, sóng đánh mạnh khiến nước mặn xâm nhập phá hủy. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 7

Chiều 19/2, trao đổi với phóng viên Kinh tế Môi trường, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch Thị trấn Lộc Hà cho biết, hàng năm đơn vị cũng tổ chức ra quân để thu dọn, vệ sinh. Tuy nhiên, gần đây do mưa gió, bãi biển này lại nối với kênh trục sông Nghèn, rác thải đổ về nên tạt vào bờ biển. 

"Còn phần sắt nhọn của nắp gạch lát bờ kè, xuất hiện chông gai do nước mặn xâm nhập, hoen gỉ mất an toàn, chúng tôi đang có kế hoạch để xử lý triệt để tình trạng trên, đảm bảo cho người dân, du khách tham quan", ông Đô chia sẻ. 

Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới - Ảnh 8

Biển Thạch Bằng là một trong những bãi biển đẹp nhất nhì của tỉnh Hà Tĩnh, chỉ cách TP.Hà Tĩnh khoảng 15 phút chạy xe. Mỗi dịp hè về, nắng nóng, du khách gần xa lại đổ về về đây. Hoạt động từ bãi biển này góp phần phát triển du lịch của địa phương.

Yến Phượng - Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Bãi biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh nhếch nhác những ngày đầu năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .