Thứ năm, 28/03/2024 15:35 (GMT+7)
Thứ ba, 20/07/2021 09:00 (GMT+7)

'Bạch tuộc thuỷ tinh' siêu quý hiếm xuất hiện tại Thái Bình Dương

Theo dõi KTMT trên

Các nhà khoa học biển đã phát hiện một chú "bạch tuộc thuỷ tinh" gần như trong suốt ở giữa Thái Bình Dương.

Các nhà khoa học biển nhìn thấy một cá thể "bạch tuộc thuỷ tinh" có cơ thể gần như trong suốt ở giữa Thái Bình Dương vào tháng 6 khi đi trên tàu nghiên cứu Falkor của Viện Đại dương Schmidt. 

Các nhà khoa học nhìn thấy nó vào ngày 26/6 ở độ sâu khoảng 800m quanh một quần thể đá ngầm ở quần đảo Phoenix Islands, nằm ở trung tâm Thái Bình Dương.

'Bạch tuộc thuỷ tinh' siêu quý hiếm xuất hiện tại Thái Bình Dương - Ảnh 1
Cơ thể trong suốt của chú bạch tuộc khiến ta có thể nhìn thấy hết các bộ phận bên trong. (Ảnh: Viện Đại dương Schmidt).

Loài bạch tuộc cephalopod hiếm này tương đối nhỏ, chỉ dài 45 cm, bao gồm cả các xúc tu.

Tiến sĩ Jyotika Virmani, Giám đốc điều hành của Viện Đại dương Schmidt cho biết: “Việc phát trực tiếp các chuyến lặn biển cho chúng ta cái nhìn về những sinh vật hiếm thấy và hấp dẫn như loài bạch tuộc thủy tinh trong suốt này. Bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ để nâng cao hiểu biết về đại dương, chúng tôi kích hoạt trí tưởng tượng đồng thời giúp nâng cao hiểu biết khoa học và bảo vệ thế giới dưới nước của chúng ta".

Theo Viện Đại dương Schmidt, mặc dù loài bạch tuộc thủy tinh hiếm khi được nhìn thấy trong tự nhiên, nhưng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế đã liệt nó vào danh sách Những loài Ít được quan tâm nhất do quần thể sống ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới,.

Các nhà nghiên cứu cũng quay được cảnh các cộng đồng san hô biển sâu đa dạng, một con cá mập voi, loài cua bắt trộm cá của nhau, một con sao biển ăn san hô sống và các sinh vật biển khác trong chuyến thám hiểm kéo dài 34 ngày với hơn 30.000 km2 đáy biển.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 'Bạch tuộc thuỷ tinh' siêu quý hiếm xuất hiện tại Thái Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.