Chủ nhật, 28/04/2024 19:17 (GMT+7)
Thứ tư, 08/11/2023 15:41 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Theo dõi KTMT trên

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ngày 7/11 vừa qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị trực tuyến "Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2023”. Hội nghị lần này đã tiếp nhận 35 kiến nghị của 13 doanh nghiệp, nhà đầu tư và các hiệp hội, các kiến nghị tập trung vào vấn đề vốn vay, thủ tục hành chính, chính sách ưu đãi…

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc - Ảnh 1

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trước đó, tại kỳ đối thoại vào tháng 9/2022, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận và xử lý 77 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, thuế và tiền thuê đất, cải cách hành chính, hướng dẫn chính sách, thủ tục hành chính. Các kiến nghị được sở, ngành, địa phương trả lời bằng văn bản gửi trực tiếp cho từng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phí Đình Lục, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina cho biết, Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) là tập đoàn đa quốc gia đầu tư kinh doanh tại 30 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam là đối tượng chịu thuế tối thiểu toàn cầu. Do vậy, Hyosung Vina bị ảnh hưởng của loại thuế này (nộp phần chênh lệch 5% thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp do mức thuế suất ưu đãi đang hưởng là 10% thấp hơn thuế tối thiểu toàn cầu 15%).

“Công ty kiến nghị Bộ Tài chính và UBND tỉnh báo cáo Chính phủ có chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời đối với các tập đoàn đa quốc gia đầu tư kinh doanh tại Việt Nam nói chung và Hyosung Vina nói riêng để bảo đảm sức cạnh tranh khi tham gia vào thị trường toàn cầu.

Đồng thời, giảm thiểu các tác động bất lợi khi thuế tối thiểu toàn cầu được thực thi cũng như duy trì sức hấp dẫn của môi trường đầu tư tại Việt Nam”, ông Lục kiến nghị.

Tương tự, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị, khi phát sinh các vướng mắc về đất đai, mặt bằng liên quan đến thực hiện quy hoạch, đề nghị tỉnh có thông báo rộng rãi, kịp thời và cùng tháo gỡ, hướng dẫn cho doanh nghiệp…

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ông Nguyễn Văn Thọ ghi nhận những đóng góp quan trọng của doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời khẳng định, tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển bền vững.

“Hội nghị được tổ chức nhằm tiếp tục lắng nghe các kiến nghị, phản ánh của nhà đầu tư, doanh nghiệp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn. Đồng thời, tỉnh mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp đề ra các giải pháp, hiến kế góp ý cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh”, ông Thọ nhấn mạnh.

Năm 2023, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, đặc biệt là nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, bảo đảm nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, đúng thời gian.  

Đặc biệt, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thành lập Tổ công tác đặc biệt (Tổ 997) để tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn. Đến nay, Tổ 997 đã tiếp nhận và xử lý hơn 40 kiến nghị.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới