Thứ tư, 24/04/2024 16:01 (GMT+7)
Thứ tư, 13/04/2022 18:00 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ thu về hơn 15 nghìn tỷ từ đầu giá đất

Theo dõi KTMT trên

Dự kiến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thu về hơn 15 nghìn tỷ đồng từ việc đấu giá 8 khu đất có diện tích khoảng 228 ha tại trung tâm TP. Vũng Tàu trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường(TN&MT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR&VT), trong năm 2022 và các năm tiếp theo tỉnh này dự kiến sẽ tổ chức đấu giá nhiều khu đất công. Trong đó, trên địa bàn TP. Vũng Tàu sẽ có 8 khu đất được đưa ra đấu giá, dự kiến giá khởi điểm 8 khu đất này khoảng hơn 15 nghìn tỷ đồng.

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ thu về hơn 15 nghìn tỷ từ đầu giá đất - Ảnh 1
Các khu đất được dự kiến mang ra đấu giá tại TP. Vũng Tàu.

Cụ thể, khu đất có diện tích 66 ha vị trí tại phường 5, phường 9, phường Thắng Nhất và Thắng Nhì , TP. Vũng Tàu. Khu đất này có ký hiệu 2A và 2B nằm trong tổng thể thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Cù Lao Bến Đình, dự án này đã được quy hoạch rộng 110 ha.

Dự kiến khu đất 2A và 2 B sẽ được đưa ra đấu giá vào khoảng tháng 12/2022, với giá khởi điểm hơn 2,1 nghìn tỷ đồng. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.

Một khu đất khác cũng dự kiến được đưa ra đấu giá là khu đất số 3 có vị trí tại khu tứ giác đường Nguyễn Du – Trần Hưng Đạo – Thống Nhất và đường ven biển Quang Trung ( Khu Bãi trước - Phường 1, TP. Vũng Tàu) có diện tích hơn 2,7 ha. Hiện trạng khu đất này đang là trụ sở làm việc cũ của Công an tỉnh BR-VT, nhà thiếu nhi, Công ty Hương Phong và cây xăng cũ của Công an tỉnh.

Trước đó, khu đất này được UBND tỉnh BR-VT rà soát lại giá và xác định lại giá khởi điểm để đem ra bán đấu giá lại trong quý 1/2022 với giá khởi điểm là hơn 2,2 nghìn tỷ đồng.

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ thu về hơn 15 nghìn tỷ từ đầu giá đất - Ảnh 2
Khu đất vàng tại mũi Nghinh Phong dự kiến có giá khởi điểm hơn 1,4 nghìn tỷ đồng.

Khu đất số 4 rộng 21,7 ha có vị trí tại khu vực mũi Nghinh Phong giáp với mặt tiền đường bờ biển Hạ Long, phường 2, TP Vũng Tàu. Khu đất có mục đích sử dụng vào thương mại dịch vụ và có nguồn gốc là đất sạch. Trong đó có 7,9 ha nằm ngoài đường mép nước triều kiệt thấp nhất trung bình nhiều năm sẽ được giao khu vực biển không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo dự kiến, khu đất này sẽ được đem ra đấu giá vào tháng 9/2022, với giá khởi điểm là hơn 1,4 nghìn tỷ đồng. Trong tháng 4/2022, các cơ quan chức năng sẽ hoàn thiện thủ tục pháp lý và việc di dời Trạm Biên phòng 518.

Ngoài ra, khu đất thương mại dịch vụ đối diện quảng trường bãi sau rộng 4,1 ha có vị trí tại đường Hoàng Hoa Thám – ven bãi biển Thùy Vân dự kiến cũng sẽ được đem ra đấu giá với giá khởi điểm là hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.

Vấn đề tồn đọng của khu đất đang gặp khiếu nại của chủ đầu tư cũ về các vấn đề liên quan như chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, quy hoạch chi tiết, nguồn gốc, quản lý sử dụng đất, tài sản trên đất nên chưa thể xác định chính xác thời điểm được đưa ra đấu giá.

Khu đất số 6 là khu có diện tích và giá trị lớn nhất nằm tại phường 10, 11, TP. Vũng Tàu có diện tích hơn 77 ha có giá khởi điểm dự kiến là hơn 4,4 nghìn tỷ đồng. Được biết, khu đất này chưa thực hiện xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và từng thuộc sở hữu của ngân hàng. Sở TN&MT đang phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cùng các thủ tục liên quan để đưa ra đấu giá vào tháng 12/2022.

Tiếp theo là khu đất nằm ngay góc đường Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Thái Học phường 7 có diện tích gần 1,9 ha từng là dự của liên doanh Vietsovpetro với vốn đầu tư 1,6 nghìn tỷ đồng. Hiện trạng khu đất đã được chủ đầu tư cũ đầu tư xây dựng thô 3 tòa nhà cao 32 tầng nhưng sau đó bị bỏ hoang vì thiếu vốn từ năm 2016 đến nay.

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác định giá trị còn lại của tài sản sản gắn liền với đất và thống nhất việc chi trả cho nhà đầu tư. Sau đó sẽ lập hồ sơ chấp thuận đầu tư dự án cho khu đất đồng thời trình và phê duyệt phương án đấu giá để đưa ra đấu giá vào tháng 12/2022, với giá khởi điểm dự kiến là khoảng hơn 2 nghìn tỷ đồng.

Cuối cùng là khu đất rộng 3,7 ha tại phường Thắng Tam từng được sở hữu bởi Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh BR-VT nay là Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam. Hiện khu đất này đang được cơ quan chức năng phối hợp với Công ty làm thủ tục thanh lý hợp đồng và các tài sản của các hộ thuê mặt bằng để kinh doanh.

Được biết, khu đất này từng là chợ hải sản nổi tiếng tại TP. Vũng Tàu. Theo dự kiến khu đất sẽ được đem ra đấu giá vào năm 2024 với giá khởi điểm là hơn 1,5 nghìn tỷ đồng sau khi được trình và phê duyệt phương án đấu giá cùng giá khởi điểm của khu đất.

Phạm Thạch

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ thu về hơn 15 nghìn tỷ từ đầu giá đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới