Thứ bảy, 04/05/2024 08:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/12/2023 14:57 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá trong năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Theo Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 khu đất đủ các điều kiện để triển khai đấu giá đất trong năm 2024.

Ngày 15/12, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, qua rà soát, hiện chỉ mới có 7 khu đất công do nhà nước quản lý đủ điều kiện để triển khai công tác đấu giá trong năm 2024, trong đó có 6 khu của năm 2023 chuyển qua.

Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, đối với 6 khu đất đấu giá theo kế hoạch năm 2023, sau khi rà soát các điều kiện, việc triển khai các công việc còn lại để tổ chức đấu giá không kịp thực hiện trong năm 2023, do các thủ tục phê duyệt chậm và công tác xác định giá khởi điểm có vướng mắc. Vì vậy, Sở đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch đấu giá năm 2023 chuyển sang Quý II năm 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá trong năm 2024 - Ảnh 1
Khu mũi Nghinh Phong sẽ được đưa ra đấu giá năm 2024

Đối với 14 khu đất công thuộc dự kiến đấu giá năm 2024, đến nay UBND tỉnh đã phê duyệt phương án đấu giá đối với 3/14 khu đất và quyết định đấu giá đối với 1 khu đất, đang xem xét phê duyệt các nội dung liên quan đến 2 khu đất khác. Đồng thời, quá trình rà soát cho thấy chỉ có 1 khu đất không vướng mắc về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối... đảm bảo điều kiện để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án ngay sau khi trúng đấu giá.

Cũng theo Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay chỉ mới có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá, gồm 3 khu đất tại TP Vũng Tàu là Chợ du lịch cũ, khu Mũi Nghinh Phong, khu đất tại phường 11 thu hồi của Công ty TNHH Sáng kiến ý tưởng quốc tế Vũng Tàu.

Ba khu đất khác nằm ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền gồm: Kho hải sản Long Hải; Khu đất thu hồi của Tổng Công ty mía đường II; Khu đất thu hồi của Công ty Cổ phần Thành Chí. Khu đất cuối cùng rộng khoảng 1,7 ha nằm ở phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ.

Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá trong năm 2024 - Ảnh 2
Năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ mới có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá.

Do đó, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất UBND tỉnh chỉ đưa vào kế hoạch đấu giá năm 2024 đối với 7 khu đất đã đủ điều kiện pháp lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối, đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đồng thời, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đối với các khu đất không đủ cơ sở dữ liệu, cần xác định giá khởi điểm để áp dụng phương pháp so sánh và phương pháp thặng dư. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định cụ thể tỷ lệ điều chỉnh mức giá do các yếu tố khác biệt của các thửa đất so sánh với thửa đất cần định giá, làm cơ sở để triển khai thực hiện.

Trường hợp đề xuất trên vẫn không được chấp thuận, đề nghị UBND tỉnh thay đổi hình thức sử dụng đất từ “thuê đất trả tiền một lần” đã được phê duyệt, thành “thuê đất trả tiền hàng năm” nhằm thực hiện việc xác định giá đất theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất.

Song Anh t/h

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới