Thứ bảy, 20/04/2024 01:51 (GMT+7)
Thứ hai, 23/08/2021 07:03 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo trò lừa đảo từ Auto Ads và Bis Holding

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ra công văn cảnh báo phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ứng dụng Auto Ads và kênh đầu tư tài chính Bis Holding gửi đến các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn.

Phương thức hoạt động tinh vi

Qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện hoạt động của website https://auto0ws3ei-www.shoutload.com (gọi tắt Auto Ads) và kênh đầu tư tài chính có tên Broker Investment S.R.O (gọi tắt BIS Holding), website https://mernber.brokerinvestment.com có dấu hiệu tổ chức huy động vốn, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lôi kéo một số lượng lớn người tham gia đầu tư.

Đối với ứng dụng Auto Ads, các đối tượng sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo thành lập các hội nhóm để quảng cáo, lôi kéo người tham gia đầu tư vào hệ thống này. Theo thông tin giới thiệu, Auto Ads được quảng cáo là một Robot thông minh, có khả năng giúp bất kỳ người nào cũng có thể biến môi trường internet trở thành “công nghệ kinh tế mạng” để kiếm tiền.

Muốn tham gia, người chơi phải đăng ký tài khoản trên trang web https://auto0ws3ei-www.shoiitload.com bằng số điện thoại di động. Người chơi nạp tiền theo 9 mức từ 180.000 đồng đến 99 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định sẵn trên website, nội dung chuyển khoản là “tên đăng nhập”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo trò lừa đảo từ Auto Ads và Bis Holding - Ảnh 1
Kênh tài chính Auto Ads chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Sau khi xác định người chơi chuyển khoản thành công, hệ thống sẽ ghi nhận số tiền của tài khoản trên ứng dụng Auto Ads và người chơi bắt đầu mua các gói đầu tư có giá từ 180.000 đồng đến 540 triệu đồng để được hưởng lãi suất tương ứng từ 20 – 55% mỗi ngày .

Ngoài lợi nhuận trên, nhà đầu tư còn được hưởng hoa hồng giới thiệu theo mô hình đa cấp như: Giới thiệu trực tiếp F1 được 16%, giới thiệu gián tiếp F2 được 8%, F3 được 4% số tiền nhà đầu tư tương ứng nạp tiền thành công.

Với kênh đầu tư tài chính Broker Investment S.R.O (BIS Holding), các đối tượng thông qua ứng dụng Zoom để chia sẻ, quảng cáo các thông tin về kênh đầu tư BIS Holding đến các nhà đầu tư thuyết phục họ đầu tư vào BIS Holding với lợi nhuận từ 10 – 15% mỗi tháng trên tổng số vốn đầu tư.

Các nhà đầu tư chỉ cần lập tài khoản trên sàn BIS Holding, website https://mernber.brokerinvestment.com sau đó nạp số vốn muốn tham gia giao dịch (tính bằng USD) từ ngân hàng nội địa hoặc các sàn giao dịch tiền điện tử vào sàn, hoặc qua các Leader, người giới thiệu, người quen có vốn sẵn trên sàn thông qua cổng chuyển nội bộ.

Sau khi nạp tiền vào tài khoản sẽ được nhận số điểm Investment Point (1 USD = 1 Point), khi nạp tiền vào hệ thống thì không thể rút vốn đầu tư trong 90 ngày làm việc (1 tuần 5 ngày) lợi nhuận thu về sẽ được chia cho nhà đầu tư theo tỉ lệ phần trăm.

Lợi nhuận thu về sẽ chia theo tỉ lệ và trả lại hàng ngày, vào mỗi chủ nhật (sau 90 ngày làm việc) BIS Holding sẽ mở cổng thanh toán cho nhà đầu tư rút lãi và nhà đầu tư có thể rút lãi khi đạt từ 100 USD trở lên. Ban đầu các đối tượng sẽ để nhà đầu tư rút lãi về tài khoản của mình để tạo niềm tin, sau đó khi nhà đầu tư tiếp tục chuyển tiền để đầu tư thì BIS Holding đã đóng tài khoản, số tiền các nhà đầu tư đã nạp vào cũng không thể rút được.

Cả ứng dụng Auto Ads và Kênh đầu tư tài chính Bis Holding đều được các đối tượng giới thiệu trên website là có công ty và hoạt động từ năm 2007 để tạo niềm tin cho nhà đầu tư nạp tiền. Và cả hai đều sử dụng các tài khoản ngân hàng trong nước để chuyển tiền lãi và hoa hồng cho khách hàng.

Tuy nhiên, các website: https://auto0ws3eiwww.shoutload.com, tên miền shoutload.com, https://mernber.brokerinvestment.com có địa chỉ và được đặt trên máy chủ tại nước ngoài và không được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Dấu hiệu tội phạm bằng phương thức đa cấp và chiếm đoạt tài sản

Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định, hoạt động huy động vốn, mô hình trả thưởng, cách thức phát triển mạng lưới người tham gia của ứng dụng Auto Ads và Kênh đầu tư thanh khoản tài chính BIS Holding có dấu hiệu của tội phạm “Vi phạm về kinh doanh theo phương thức đa cấp” và “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 217a và Điều 290 Bộ luật Hình sự.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo trò lừa đảo từ Auto Ads và Bis Holding - Ảnh 2
Bis Holding được cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để kịp thời ngăn chặn các hoạt động có thể ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do hoạt động của ứng dụng Auto Ads và Kênh đầu tư tài chính BIS Holding gây ra, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể; các Sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thị xã, thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người dân, hộ gia đình trong phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nói chung, khuyến cáo nguy cơ, rủi ro mất toàn bộ số tiền khi tham gia đầu tư vào các ứng dụng kinh doanh kiếm tiền trên mạng không rõ nguồn gốc, không được cấp phép, thiếu cơ sở pháp lý hoạt động tại Việt Nam nói chung và ứng dụng Auto Ads, kênh đầu tư tài chính BIS Holding nói riêng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và Ban Chỉ đạo 138 các cấp chỉ đạo, huy động các cấp, các ngành, các lực lượng và nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và không tham gia các loại hình đầu tư tiền ảo. Chủ động nắm chắc tình hình, có kế hoạch dự báo, phòng ngừa đấu tranh với vi phạm pháp luật và tội phạm phát sinh từ các hoạt động huy động vốn của các sàn giao dịch trên internet.

Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định của pháp luật về phòng ngừa, đấu tranh và phương thức, thủ đoạn, bản chất của loại hình đầu tư và nguy cơ rủi ro khi tham gia vào các hoạt động giao dịch tiền ảo.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Sở, ngành, đoàn thể phối hợp để điều tra, kịp thời xử lý các vấn đề liên quan. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các website, trang mạng xã hội nghi vấn liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ mạng internet trên địa bàn tỉnh kịp thời cung cấp thông tin, dữ liệu, tài liệu có liên quan phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đề nghị của Cơ quan điều tra các cấp.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo trò lừa đảo từ Auto Ads và Bis Holding. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới