Thứ sáu, 26/04/2024 20:16 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/06/2021 07:00 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ai đang phá núi Thị Vải?

Theo dõi KTMT trên

Khu vực rộng khoảng 5 ha trên núi Thị Vải bị đào bới nham nhở, nhiều cây xanh bị chặt hạ, hàng nghìn viên đá đang được chẻ ngay tại hiện trường.

UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa giao lực lượng UBND xã Tân Phước phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Phú Mỹ làm rõ đối tượng khai tháng khoáng sản trái phép trên núi Thị Vải, hủy hoại tài nguyên, môi trường.

Trước đó, nhiều người dân phường Tân Phước phản ánh tình trạng công nhân sử dụng máy móc trên núi Thị Vải đào đất, chặt cây, khai thác đá khiến cuộc sống của người dân trong vùng bị ảnh hưởng. Khu vực khai thác nằm sát với phường Phước Mỹ.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ai đang phá núi Thị Vải? - Ảnh 1
Hiện trường khai thác tài nguyên trái phép trên núi Thị Vải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh VTV).

Khi cơ quan chức năng tới hiện trường kiểm tra, ghi nhận tình trạng người dân phản ánh là đúng sự thật. Một khu đất rộng khoảng 5 ha trên núi Thị Vải có dấu hiệu bị san lấp, cải tạo mặt bằng. Đất đá trên khu vực này bị đào bới ngổn ngang. Đặc biệt, có 2 hố đất rộng khoảng 200 m2 đã bị đào lên.

Xung quanh khu đất này có hàng nghìn viên đá đang được xẻ. Hàng loạt cây rừng bị chặt hạ phục vụ cho việc khai phá đất đá trái phép. Tại hiện trường có 2 người đang làm việc.

Khi lấy lời khai, 2 người này cho biết được thuê đến để làm công nhân, không rõ chủ khu đất là ai, cũng không biết việc khai thác này đã được cấp phép đúng quy định pháp luật hay chưa.

Trong khi đó, khi đoàn kiểm tra đến hiện trường xác minh thì được một người đàn ông tên Châu Văn Thời Hai, tự xưng là chủ sử dụng đất cũ cho biết đã chuyển nhượng khu đất này cho ông Hải và một số người khác và ông không nhớ tên.

Hồ Duy

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Ai đang phá núi Thị Vải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới