Thứ sáu, 29/03/2024 13:25 (GMT+7)
Thứ hai, 19/04/2021 09:49 (GMT+7)

Australia chi 850 triệu USD để hạn chế lượng khí thải carbon

Theo dõi KTMT trên

Thỏa thuận giữa Chính phủ liên bang Australia và Chính quyền bang South Australia sẽ giúp xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho ôtô điện, giảm hóa đơn tiền điện cho người dân South Australia.

Australia chi 850 triệu USD để hạn chế lượng khí thải carbon - Ảnh 1
(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Chính phủ liên bang Australia và Chính quyền bang South Australia đã ký một thỏa thuận trị giá 1,1 tỉ AUD (851 triệu USD) để tài trợ các biện pháp giúp giảm chi phí năng lượng và hạn chế lượng khí thải carbon.

Theo thỏa thuận mới ký kết, bang South Australia sẽ đóng góp 422 triệu AUD (khoảng 327 triệu USD) và chính phủ liên bang sẽ đóng góp 660 triệu AUD (511 triệu USD) cho khoản tài trợ này; trong đó khoảng 400 triệu AUD (309 triệu USD) sẽ được chi cho các lĩnh vực ưu tiên như lưu trữ carbon, xe điện, năng lượng hydro và các dự án khác nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Phát biểu tại cuộc họp báo trên truyền hình khi công bố thỏa thuận trên, Thủ tướng Scott Morrison nhấn mạnh: "Các gia đình và doanh nghiệp cần nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng." Người dân Australia cũng muốn đảm bảo rằng chính phủ nước này làm mọi việc có thể để chống lại biến đổi khí hậu.

Thủ hiến bang South Australia, ông Steven Marshall, cho biết thỏa thuận này sẽ giúp xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho ôtô điện, giảm hóa đơn tiền điện cho người dân South Australia và tạo việc làm trong ngành năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh chóng.

Cuối năm ngoái, Australia cho hay nước này có thể hoàn thành mục tiêu giảm lượng khí thải carbon theo cam kết trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu vào năm 2030, mà không bao hàm những kết quả đã đạt được khi nước này vượt chỉ tiêu đặt ra trong các hiệp định khí hậu trước đó.

Điều này thể hiện sự thay đổi chính sách về khí hậu mạnh mẽ của Australia - một trong những quốc gia có lượng khí phát thải bình quân đầu người lớn nhất thế giới.

Mai Ly

Bạn đang đọc bài viết Australia chi 850 triệu USD để hạn chế lượng khí thải carbon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.