Thứ sáu, 26/04/2024 14:05 (GMT+7)
Thứ tư, 15/09/2021 14:30 (GMT+7)

An toàn cấp nước, hướng tới sự phát triển bền vững

Theo dõi KTMT trên

Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam - Úc 2021 với chủ đề "An toàn cấp nước - Hướng tới sự phát triển bền vững" sẽ là cơ hội để lãnh đạo ngành nước 2 quốc gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chính sách phát triển ngành nước bền vững trong thời gian tới.

Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam - Úc 2021 với chủ đề An toàn cấp nước - Hướng tới sự phát triển bền vững sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 15 - 17/9 theo hình thức trực tuyến. Sự kiện này do Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hội Nước Úc (AWA) đồng tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam và Đại sứ quán Úc tại Hà Nội.

An toàn cấp nước làm giảm đói nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm nền tảng cho nhiều mục tiêu phát triển khác. An toàn cấp nước mang lại nền tảng để cải thiện chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất là phụ nữ và trẻ em.

Đây là cơ hội tốt để lãnh đạo ngành nước hai quốc gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn thách thức, các giải pháp cũng như các định hướng chính sách phát triển ngành nước bền vững trong thời gian tới.

An toàn cấp nước, hướng tới sự phát triển bền vững - Ảnh 1
Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam - Úc 2021: "An toàn Cấp nước hướng tới sự phát triển bền vững" diễn ra từ 15-17/9/2021.

Sự kiện sẽ gồm 2 hoạt động song song được tổ chức, bao gồm 5 diễn đàn và triển lãm Thương mại trực tuyến ngành nước có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp ngành nước Việt Nam và Úc, đại diện các doanh nghiệp ngành nước Việt - Úc.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam - Úc sẽ diễn ra các diễn đàn: Lãnh đạo trẻ ngành nước; Lập kế hoạch cấp nước thích ứng với các kịch bản của Covid-19 và biến đổi khí hậu; Diễn đàn chính sách về an toàn cấp nước để phát triển bền vững; Thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong ngành nước; Khai phóng đổi mới sáng tạo trong cung cấp các dịch vụ cấp nước an toàn, đảm bảo, bền vững và hiệu quả trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Sự kiện này sẽ có nhiều nội dung quan trọng mang tính chiến lược cho sự phát triển bền vững và hợp tác giữa ngành nước hai quốc gia như: Đánh giá các thành tựu đạt được từ sự hợp tác giữa ngành nước Việt Nam và Úc trong những năm gần đây; Các lãnh đạo ngành nước chia sẻ những thách thức chính, giải pháp và các định hướng chính sách tương lai; Định hình các hướng đi tương lai của hai ngành nước; Xây dựng chương trình hợp tác trong tương lai giữa hai ngành nước Việt Nam - Úc.

Theo bà Robyn Mudie, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Úc tại Việt Nam, thông qua quan hệ đối tác kinh tế, Úc đang hỗ trợ Việt Nam đạt được các nguyện vọng phát triển và kinh tế - xã hội. Trong đó nhấn mạnh cải cách kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, sự tham gia của khu vực tư nhân, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và đổi mới; Giải quyết các vấn đề mới nổi của khu vực và toàn cầu, bao gồm an ninh nguồn nước và tiếp cận nguồn cung cấp nước an toàn, sạch và bền vững.

Hiệu quả và chất lượng của các dịch vụ ngành nước có tác động trực tiếp đến nền kinh tế quốc gia, năng suất của các cộng đồng đô thị và nông thôn cũng như sức khỏe và an toàn của mọi người dân. Đặc biệt trong bối cảnh ngành cấp nước đang ở tuyến đầu để đối phó với những sự kiện cực đoan mới trong lũ lụt, hạn hán và đại dịch Covid-19.

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết An toàn cấp nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới