Thứ năm, 28/03/2024 20:57 (GMT+7)
Thứ ba, 04/06/2019 14:01 (GMT+7)

Ấn Độ: Nhiều người tử vong do sóng nhiệt

Theo dõi KTMT trên

Chỉ trong ba tuần vừa qua, đã có 17 người thiệt mạng do sóng nhiệt ở bang Telangana (miền Nam Ấn Độ).

Trong 24 giờ qua, trang website theo dõi thời tiết El Dorado đã ghi nhận 15 địa điểm nóng nhất thế giới, bao gồm 8 điểm ở Ấn Độ và 7 điểm ở Pakistan.

Ấn Độ: Nhiều người tử vong do sóng nhiệt - Ảnh 1
Một cậu bé đi bộ qua con hồ cạn ở thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) vào ngày 1/5/2019. Ảnh: Reuters.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), ngày 3/6, nhiệt độ cao nhất đo được tại thành phố Churu (bang Rajasthan, Ấn Độ) lên tới 48,9 độ C. Theo các nhà chức trách bang Rajasthan, ngày 2/6, một nông dân thuộc quận Sikar đã tử vong do say nắng.

Ông Ramratan Sonkariya, quan chức thành phố cho biết, Churu đã đưa ra cảnh báo về sóng nhiệt, các bệnh viện nhà nước đã chuẩn bị phòng cấp cứu có sẵn điều hoà, máy làm mát và thuốc men. Nước cũng được đổ trên các con đường của Churu, cửa ngõ vào sa mạc Thar, để giảm nhiệt độ và ngăn nhựa đường chảy.

Cuối tháng 5, theo truyền thông đưa tin, chỉ trong ba tuần đã có 17 người thiệt mạng do sóng nhiệt ở bang Telangana (miền Nam Ấn Độ).

Nhiệt độ ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã chạm ngưỡng 44,6 độ C. Thời tiết khắc nghiệt đến mức ứng dụng giao đồ ăn Zomato đã yêu cầu khách hàng mời nhân viên giao hàng một ly nước lạnh khi họ đến.

Tại một số nơi ở phía Tây bang Rajasthan và Madhya Pradesh (Ấn Độ), cảnh báo về sóng nhiệt đã được ban hành vào ngày 3/6.

Diệu Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Nhiều người tử vong do sóng nhiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.