Thứ năm, 25/04/2024 15:29 (GMT+7)
Thứ năm, 09/09/2021 12:35 (GMT+7)

9 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay có 9 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong nước.

Theo đó, 9 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hoà Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc.

Có 8 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Thái Bình, Hải Phòng, Phú Thọ, Kon Tum, Hà Nam, Hải Dương, Quảng Ninh, Lào Cai.

Tại Vĩnh Phúc, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã thành lập 10.712 tổ Liên gia tự quản ở địa bàn dân cư.

9 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Vĩnh Phúc thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn và khống chế dịch bệnh.

Cụ thể, lực lượng Công an cơ sở tiếp tục duy trì, củng cố, kiện toàn hoạt động của 10.712 tổ Liên gia tự quản ở địa bàn dân cư, gắn với hoạt động của các tổ Covid cộng đồng trong tuyên truyền, vận động thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; đôn đốc việc thành lập các nhóm zalo phòng, chống dịch phục vụ trao đổi thông tin, tình hình. Bên cạnh đó, hơn 200.000 hộ gia đình đã đăng ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19. Số thành viên tổ Liên gia tự quản tham gia chốt “Bảo vệ vùng xanh” ở thôn, tổ dân phố là 1.007 thành viên.

Đặc biệt, trong ngày 8/9, lực lượng Công an và chính quyền cơ sở đã tiếp nhận 40 tin báo của người dân tố giác về các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với các hành vi như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, trốn tránh chốt kiểm dịch... qua đó làm cơ sở triển khai các biện pháp xử lý vi phạm. Công an tỉnh thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra công tác triển khai thực hiện phong trào: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy vai trò tổ Liên gia tự quản và các tổ chức đoàn thể tại cơ sở tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19” tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương.

Tại Thái Nguyên, ngày 17/8 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chủ trì cuộc họp các ban ngành về xây dựng phương án chống dịch. Ông yêu cầu Sở Y tế tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các đại biểu vào kế hoạch, triển khai các giải pháp tuyên truyền, tập huấn theo quy định của Bộ Y tế và phù hợp với đặc thù của tỉnh Thái Nguyên.

9 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 2
Khai báo trên ứng dụng Bluezone tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh được phân công làm việc với các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh để thực hiện cam kết về việc hỗ trợ điều chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi dịch bệnh bùng phát mà các cơ sở y tế quá tải. Đồng thời xây dựng cơ chế hỗ trợ lái xe và doanh nghiệp chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Sở Xây dựng được giao đề xuất sơ đồ khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng phương án chi tiết cho từng tình huống xảy ra. Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu thành lập Trung tâm tiếp nhận thông tin của người dân để điều phối đưa đón, vận chuyển bệnh nhân đến cơ sở điều trị cấp xã, huyện, tỉnh, hoàn thành trước ngày 20/8. Hiện tại, Thái Nguyên đã sẵn sàng đáp ứng với từng mức độ dịch ở cấp độ 5 với 3.000 giường bệnh, có thể tiếp nhận điều trị được 2.000 bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, Thái Nguyên phát động chiến dịch “Thái Nguyên hồng - đồng lòng chống dịch” và chương trình Tình nguyện xanh “Ứng dụng số - Chống dịch an toàn”. Chương trình phát động được kết nối trực tuyến đến 135 điểm cầu cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai 2 chương trình này từ tháng 8 đến tháng 10/2021. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc chấp hành các quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, góp phần chung tay cùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các địa phương còn lại cũng thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh song song với việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết 9 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.