Thứ năm, 18/04/2024 14:01 (GMT+7)
Thứ sáu, 11/09/2020 14:10 (GMT+7)

5 món ngon mùa thu Đà Lạt

Theo dõi KTMT trên

Tới Đà Lạt (Lâm Đồng) vào mùa thu, khi tiết trời mát mẻ, trong lành, bạn có thể thưởng thức 5 món ngon mang hương vị đặc trưng dưới đây.

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch thu hút giới trẻ bởi nhiều góc sống ảo đẹp, khí hậu 4 mùa thay đổi từ sáng tới tối và thiên đường ẩm thực phong phú. Trong đó, hồng giòn, lẩu gà lá é, sữa đậu nóng... là những món ăn thích hợp để bạn thưởng thức vào mùa thu Đà Lạt.

Hồng giòn

Mùa thu là thời điểm hồng ở Đà Lạt bắt đầu chín. Tới đây vào khoảng tháng 9-11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hồng trĩu quả vàng óng dưới nắng mai. Ngoài check-in, sống ảo, du khách có thể thưởng thức đặc sản hồng giòn tươi ngon, ngọt thơm.

Đây cũng là món không thể thiếu trong danh sách mua về làm quà của du khách. Đặc sản mùa thu này có 2 loại hồng đầu bằng và hồng trứng lốc. Giá dao động 10.000-20.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, người Đà Lạt sáng tạo nhiều cách chế biến hồng như treo gió, làm mứt, sấy khô...

5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 1
5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 2
Hồng giòn Đà Lạt là loại quả tròn, vỏ màu vàng cam, khá mỏng, có vị ngọt thanh. Ảnh: Linn_ji, Littleraininmay.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại hay còn gọi bánh mì chấm hoặc bánh mì chảo Đà Lạt là gợi ý hấp dẫn cho bữa sáng trong sớm thu dịu nhẹ. Hương vị đặc trưng của món ăn vỉa hè này "gây thương nhớ" cho nhiều thực khách ngay lần đầu thưởng thức.

Bát nước chấm là sự hòa quyện giữa vị đậm đà của thịt viên, ba chỉ béo ngậy và nước ninh xương ngọt thơm. Khác với cách ăn thông thường, với món này, bạn sẽ chấm bánh mì giòn rụm vào bát nước xương xíu mại.

5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 3
5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 4
Giá khoảng 20.000 đồng/suất. (Ảnh: Ansapsaigon)

Lẩu gà lá é

Bạn có thể ăn lẩu gà lá é quanh năm ở Đà Lạt. Tuy nhiên, món ăn ngon nhất khi được thưởng thức vào buổi tối mùa thu. Trong tiết trời se lạnh, quây quần bên nồi lẩu gà lá é nóng hổi, dậy mùi thơm là trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ của du khách khi tới Đà Lạt.

Nguyên liệu để làm món ăn khá đơn giản, gồm thịt gà, nấm, lá é, ớt, chanh, sả, vừng… Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon. Giá khoảng 100.000-150.000 đồng/người.

5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 5
5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 6
Quán Tao Đàn, Hạnh Đà Lạt, Đà Lạt 668... là những địa chỉ hút khách với món lẩu gà lá é. (Ảnh: Foodydalat, ninheating)

Kem bơ

Khám phá các món ăn vặt được giới trẻ yêu thích ở Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua kem bơ. Món này gồm các thành phần đơn giản như bơ xay nhuyễn béo ngậy, sữa, kem tươi, dừa tươi, dừa khô... trộn lẫn tạo ra hương vị độc đáo.

Kem bơ nổi tiếng tới mức nhiều người cho rằng đến Đà Lạt mà quên thưởng thức món này thì coi như chưa đặt chân tới. Bạn có thể ghé nhiều cửa hàng kem bơ ngon và nổi tiếng như Thanh Thảo, Nari, Phụng Đà Lạt...

5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 7
5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 8
Mỗi cốc kem bơ đầy ắp có giá khoảng 10.000 đồng. (Ảnh: Hana.foodie, tastystar)

Sữa đậu nóng

Khi chiều xuống se lạnh hay đêm khuya sương mù giăng lối, ngồi bên vỉa hè, nhâm nhi ly sữa đậu nóng cùng đĩa bánh ngọt là lựa chọn hấp dẫn khi tới thành phố sương mù. Món ăn nhẹ đơn giản nhưng lại có sức hút kỳ lạ với du khách, đặc biệt trong tiết trời mát mẻ của mùa thu.

Loạt quán sữa đậu nành, bánh ngọt lớn, nhỏ có mặt khắp chợ đêm, trong ngõ hẻm ở trung tâm thành phố. Những nơi này luôn tấp nập khách vào ra, trở thành nét đặc trưng về đêm của Đà Lạt. Giá mỗi ly sữa dao động 7.000-10.000 đồng. Các loại bánh có giá 5.000-10.000 đồng.

5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 9
5 món ngon mùa thu Đà Lạt - Ảnh 10
Quán sữa đậu, bánh ngọt thường mở cửa từ chiều muộn tới khuya. (Ảnh: Damanfood, Ninheating)

Uyên Hương

Bạn đang đọc bài viết 5 món ngon mùa thu Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới