Thứ năm, 02/05/2024 01:09 (GMT+7)
Thứ tư, 14/02/2024 13:00 (GMT+7)

5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm

Theo dõi KTMT trên

Với mức chi phí vừa phải, thuận tiện di chuyển, những điểm du lịch gần TP.HCM sẽ giúp bạn có được những chuyến đi đầu năm ý nghĩa.

Núi Bà Đen (Tây Ninh)

5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm - Ảnh 1
Núi Bà Đen (Tây Ninh).

Mỗi độ Tết Âm lịch, không khí tại núi Bà Đen (Tây Ninh) lại vô cùng tưng bừng, nhộn nhịp. Điểm du lịch gần TP.HCM này thu hút một lượng lớn khách vào những ngày lễ Tết. Núi Bà Đen cách trung tâm TP. Tây Ninh khoảng 11km về phía Đông Bắc.

Núi Bà Đen thường được các bạn trẻ và gia đình lựa chọn du xuân vì có nhiều chùa, miếu. Ngoài ra còn có trải nghiệm đi cáp treo và những món ăn đặc sản. Nếu bạn là người ưa thích thể thao và trải nghiệm, bạn có thể chinh phục đỉnh núi bằng cách leo bộ.

Khi đứng từ đỉnh, bạn sẽ thấy cả một vùng xanh mướt, thoắt ẩn thoắt hiện dưới làn sương. Đến điểm du lịch gần TP.HCM này, không thể không ghé chùa Linh Sơn Tiên Thạch – ngôi chùa có tiếng nhất ở đây.

Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai)

5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm - Ảnh 2
Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai).

Từ Sài Gòn đến khu du lịch Bửu Long chỉ mất tầm 30 phút chạy xe. Đây là điểm du lịch gần TP.HCM được nhiều người yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tĩnh. Nơi này rất thích hợp để tổ chức các buổi picnic, cắm trại ngoài trời với gia đình, bạn bè.

Điểm du lịch gần TP.HCM này có diện tích rộng lớn, gồm nhiều sông hồ, núi non, hang động. Ngoài ra, các đền chùa ở đây cũng đã được trùng tu khang trang để đón khách. Đối với bạn yêu thiên nhiên, muốn có không gian thoáng đãng thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

Dịp Tết Âm lịch, giá vé vào cổng dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng. Đến Bửu Long, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan các cụm núi, cụm hồ tự nhiên siêu đẹp, chỉ cần đưa máy lên là có hình đẹp mang về.

Suối La Ngâu (Bình Thuận)

5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm - Ảnh 3
Suối La Ngâu (Bình Thuận).

Suối La Ngâu nằm ở tỉnh Bình Thuận, có cảnh quan nguyên sơ, yên bình, chưa khai thác quá nhiều. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, cắm trại quanh suối La Ngâu là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đến đây, bạn có thể tự chuẩn bị dụng cụ cắm trại cho mình hoặc đặt thuê. Hiện nay, xung quanh La Ngâu cũng có rất nhiều tiện ích phục vụ cho khách du lịch. Đặc biệt, hiện nay ở điểm du lịch gần TP.HCM này đã có thêm hoạt động chèo sup, bắn cung...

Thật không khó để đến La Ngâu, nếu đi bằng cao tốc Phan Thiết, bạn chỉ mất khoảng 3 giờ. Đầu năm mới, thưởng cho bản thân, gia đình một chuyến đi "đổi gió" hẳn sẽ giúp bạn sạc đầy năng lượng để bắt đầu hành trình 2024.

Biển Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu)

5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm - Ảnh 4
Biển Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Không quá xa lạ, Long Hải là một bãi biển nên thơ, xanh trong ở thành phố Vũng Tàu. Từ TP.HCM đến đây chỉ mất hơn 3 giờ chạy xe. Điểm du lịch gần TP.HCM được giới trẻ đặc biệt yêu thích vì khí hậu mát mẻ, khung cảnh trữ tình, phù hợp check-in sống ảo.

Dịp Tết Âm lịch, biển Long Hải đón một lượng lớn khách du lịch đến thăm. Không chỉ tắm biển mà khi đến Long Hải, bạn còn có thể tham gia cắm trại, săn bình minh, đón hoàng hôn, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, nằm sát biển Long Hải còn có đền Dinh Cô nổi tiếng. Mỗi ngày mồng 1, ngày rằm, người dân lại đến thắp hương, cầu bình an cho gia đình. Tết Âm lịch này nếu ghé Long Hải, đừng quên dừng chân ở Dinh Cô để xin may mắn nhé!

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai)

5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm - Ảnh 5
Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai).

Dịp Tết Nguyên đán 2024, nếu muốn đổi gió, đắm mình vào thiên nhiên, bạn hãy thử đến đây nhé! Vườn Nam Cát Tiên nằm cách TP.HCM khoảng 160km, có nhiều loài cây cối, sinh vật lạ, được bảo tồn trong sách đỏ quốc gia.

Khi lựa chọn điểm du lịch gần TP.HCM này, bạn còn có thể trải nghiệm đạp xe dạo quanh khu rừng, nhìn ngắm tán rừng thay lá, tham gia trekking khám phá hệ sinh thái trong rừng... Ngày đầu năm, tìm về thiên nhiên cũng là cách sạc đầy năng lượng, chuẩn bị cho năm mới.

T. Vũ

Bạn đang đọc bài viết 5 điểm du lịch đáng chú ý gần TP.HCM dịp đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.