Thứ năm, 28/03/2024 18:43 (GMT+7)
Thứ ba, 03/09/2019 12:30 (GMT+7)

3000 người hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển do TMS Group tổ chức

Theo dõi KTMT trên

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của Tập đoàn TMS phối hợp với tỉnh đoàn các địa phương cùng tổ chức từ năm 2018. Với chủ đề “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”, năm 2019, chuỗi sự kiện sẽ lần lượt diễn ra tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình và Bình Thuận thu hút trên 3.000 người tham dự.

3000 người hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển do TMS Group tổ chức - Ảnh 1
Chuỗi sự kiện “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” sẽ diễn ra đầu tiên tại Quy Nhơn vào ngày 7/9 tới.

Theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi nilon hiện nay rất nghiêm trọng. Với hơn 3.000 km đường bờ biển dọc theo chiều dài đất nước, mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương từ 280.000 đến 730.000 tấn rác thải nhựa. 80% lượng rác thải biển của Việt Nam xuất phát từ các hoạt động trên đất liền. Các con số cho thấy rác thải nhựa đang là một trong những thách thức đòi hỏi nỗ lực của cả Chính phủ, doanh nghiệp và người dân để tạo ra một môi trường xanh hơn, sạch hơn.

Là một doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng, TMS Group mong muốn câu chuyện về tình yêu với biển, với Tổ quốc được lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức, thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến phòng chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.

Chuỗi sự kiện làm sạch biển với chủ đề "Tử tế với đại dương" được TMS Group phối hợp với tỉnh đoàn các tỉnh: Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận tổ chức từ mong muốn hết sức ý nghĩa đó.

Mở đầu chuỗi sự kiện, ngày 7/9, tại quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, lễ phát động chương trình “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” do Tập đoàn TMS phối hợp Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức thu hút 1.200 người tham gia.

Sau lễ phát động là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh bãi biển Quy Nhơn với lực lượng nòng cốt tham gia là các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn và cán bộ nhân viên Tập đoàn TMS.

3000 người hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển do TMS Group tổ chức - Ảnh 2
Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân Bình Định bằng Ngày hội “Tái chế rác thải nhựa”.

Trong khuôn khổ chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên dọc tuyến đường Nguyễn Huệ - Xuân Diệu - quảng trường Chiến Thắng; thực hiện gian hàng đổi rác lấy quà; tổ chức ngày hội “Tái chế rác thải nhựa”. Tái chế rác thải nhựa được xem là một trong những hoạt động trọng tâm của buổi lể, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Bằng những vật liệu phế thải như: vỏ chai, lốp xe, bì nilong... sẽchế tạo ra các sản phẩm đồ chơi cho thiếu nhi và được trao tặng cho các em thiếu nhi tại điểm trường tiểu học làng Kà Nâu, xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Chia sẻ về sự quyết tâm đồng lòng cùng chiến dịch, ông Nguyễn Việt Thung - Phó chủ tịch Tập đoàn TMS cho biết: “Việc quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường là một trong những nội dung được TMS Group chú trọng nhằm thực hiện định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và du khách đối với môi trường biển, kiến tạo nên cộng đồng văn minh ngày càng tốt đẹp hơn”.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được Tập đoàn TMS tổ chức thường niên, là một trong những nhiệm vụ thiết thực quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường vì một nền sinh thái phát triển bền vững. Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” khẳng định cam kết trách nhiệm của TMS Group đối với cộng đồng xã hội.

Gia Phú

Bạn đang đọc bài viết 3000 người hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển do TMS Group tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.