Thứ sáu, 29/03/2024 20:04 (GMT+7)
Thứ hai, 19/08/2019 15:33 (GMT+7)

Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn

Theo dõi KTMT trên

Ngày 20/8, tại Bình Định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung, có sự tham dự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hội nghị hướng đến mục tiêu tiếp tục phát triển vùng miền Trung đi đúng hướng, thực sự trở thành một vùng động lực của cả nước. Tập đoàn TMS là một trong những doanh nghiệp sẽ tham dự Hội nghị quy mô lớn này.

Nội dung Hội nghị xoay quanh báo cáo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng miền Trung, trong đó có Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2016 - 2018 và quý II/2019. Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ đóng góp ý kiến để tham mưu giúp Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương vùng miền Trung và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ những điểm nghẽn, có những cách làm mới, đột phá, tạo điều kiện thuận lợi để vùng phát huy hết tiềm năng, lợi thế, phát triển bền vững và thực hiện thành công chiến lược biển theo Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sở hữu mặt tiền ra biển Đông của Việt Nam với chiều dài đường bờ biển 1.900 km, duyên hải miền Trung có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế biển và các hoạt động kinh tế trên dải đất liền ven biển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Nhiều năm trở lại đây, duyên hải miền Trung có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển khá nhanh và đồng bộ, với hệ thống giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không thông suốt, không chỉ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng mà còn kết nối với hành lang kinh tế Đông - Tây khu vực Đông Nam Á và liên thông với quốc tế.

Tuy nhiên cho đến nay, du lịch tại khu vực vẫn chưa được khai thác tương xứng tiềm năng, khi các cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3-5 sao của toàn Vùng chiếm 48,8% nhưng tập trung chủ yếu tại các địa phương trọng điểm là Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa... và các khu du lịch cao cấp, khách sạn 5 sao còn rất thiếu hụt. Do đó, Hội nghị lần này đặc biệt đi sâu thảo luận về cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh, thành phố trong vùng miền Trung bứt phá, phát triển bền vững, giải quyết những “điểm nghẽn” cần được tháo gỡ để phát triển trong thời gian tới.

Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn - Ảnh 1
Ông Nguyễn Việt Thung - Phó Chủ tịch Tập đoàn TMS kỳ vọng vùng miền Trung sẽ đi đúng hướng, thực sự trở thành một vùng động lực của cả nước.

Tại Bình Định, dự án TMS Hotel Quy Nhon Beach của Tập đoàn TMS được xem là biểu tượng mới của thành phố, sẽ tạo động lực mới cho khu vực duyên hải miền Trung với quy mô 42 tầng cao nhất Quy Nhơn. Đây là dự án khách sạn và căn hộ du lịch 5 sao, có vị trí đắt giá bậc nhất trên đường Nguyễn Huệ ngay trung tâm thành phố và gần bãi biển Quy Nhơn, tạo nên sức sống mới cho thành phố biển.

Dự án được tích hợp hơn 30 tiện ích sang trọng, từ nhà hàng Âu - Á, nhà hàng Shiki Japanese nổi tiếng nhất tại The Rocks - thiên đường ẩm thực, mua sắm của Sydney (Australia), Gym- Spa hiện đại, Sky Bar cao nhất thành phố hay bể bơi vô cực lưng chừng trời... sẽ thỏa mãn nhu cầu tận hưởng nghỉ dưỡng sang trọng của các du khách trong khu vực và nước ngoài.

Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn - Ảnh 2
TMS Hotel Quy Nhon Beach – biểu tượng mới tại thành phố biển Quy Nhơn.

Sự có mặt của TMS Hotel Quy Nhon Beach sẽ góp phần thúc đẩy du lịch tại địa phương phát triển, khi cảng hàng không sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) đang đạt khoảng 15 chuyến bay/ngày và trong tháng 9, chuyến bay quốc tế đầu tiên tại đây sẽ cất cánh. Dự án TMS Hotel Quy Nhon Beach được cất nóc vào ngày 6/6 vừa qua cũng đã khiến người dân Bình Định và khu vực miền Trung tin tưởng về một điểm du lịch, giải trí hàng đầu tại Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Việt Thung - Phó Chủ tịch Tập đoàn TMS cho biết, hiện nay khai thác tối đa tiềm năng và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch miền Trung cần phải có một tầm nhìn chiến lược dài hạn cùng sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành, sự quyết tâm của các địa phương, đặc biệt không thể thiếu nguồn lực từ các nhà đầu tư lớn với các sản phẩm du lịch chất lượng xứng tầm quốc tế. Đầu tư và phát triển thành công dự án TMS Hotel Quy Nhon Beach, Tập đoàn TMS nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ngành du lịch mũi nhọn của vùng miền Trung theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước. Trong thời gian tới, Tập đoàn TMS mong muốn tiếp tục triển khai nhiều dự án bất động sản cao cấp quy mô lớn tại Bình Định và khu vực miền Trung.

Thương Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.