Thứ sáu, 26/04/2024 12:21 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/12/2021 10:00 (GMT+7)

12 cá thể rùa Sa nhân sẽ được thả về tự nhiên sau khi hồi phục sức khỏe

Theo dõi KTMT trên

Sau khi tiếp nhận, 12 cá thể rùa Sa nhân sẽ được chăm sóc cho đến khi chúng khỏe mạnh, nếu đủ điều kiện sẽ được tái thả về tự nhiên.

Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật – Vườn Quốc gia Cúc Phương (Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, vừa tiếp nhận 12 cá thể rùa Sa nhân quý hiếm, là tang vật được tịch thu từ vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã. Cụ thể, 12 cá thể rùa Sa nhân này được chuyển giao từ Hạt kiểm lâm TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Toàn bộ số rùa Sa nhân có tổng trọng lượng là 6 kg, tình trạng sức khỏe ổn định. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật sẽ cách ly, chăm sóc, khi chúng khỏe mạnh, nếu đủ điều kiện sẽ được tái thả về tự nhiên.

12 cá thể rùa Sa nhân sẽ được thả về tự nhiên sau khi hồi phục sức khỏe - Ảnh 1
Sau khi được chăm sóc, nếu đủ sức khỏe 12 cá thể rùa Sa nhân sẽ được thả về tự nhiên. (Ảnh internet)

Đại diện Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật cho biết, rùa Sa nhân là loài động vật quý hiếm, có giá trị khoa học và thẩm mỹ cao. Vì vậy loài này thường bị bắt và buôn bán làm cảnh nên số lượng giảm sút nhanh chóng trong tự nhiên. Cần phải có biện pháp nghiêm cấm săn bắt, buôn bán cũng như tổ chức nhân nuôi ở các khu bảo tồn.

Đây là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, xếp trong nhóm IIB, quy định tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Trước đó, số cá thể này là tang vật được tịch thu từ một vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã do Hạt kiểm lâm TP.Cẩm Phả phối hợp với Công an thành phố Cẩm Phả và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an tỉnh Quảng Ninh xử lý ngày 30/11.

Thanh Tân

Bạn đang đọc bài viết 12 cá thể rùa Sa nhân sẽ được thả về tự nhiên sau khi hồi phục sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới