Thứ sáu, 29/03/2024 15:45 (GMT+7)
Thứ ba, 29/09/2020 09:29 (GMT+7)

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất

Theo dõi KTMT trên

Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn đường và những tòa nhà rực rỡ ánh sáng khiến các thành phố càng thêm lung linh, quyến rũ. Hãy cùng chiêm ngưỡng những thành phố trên thế giới có cảnh đêm tuyệt vời nhất.

Hong Kong, Trung Quốc

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 1

Bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên khi du lịch đến thành phố được gọi là “Hòn ngọc phương Đông”? Tất nhiên, bạn có thể nghĩ đến mua sắm và ăn uống nhưng đừng quên cảnh đêm tuyệt đẹp của nơi đây cũng là điều cực kỳ hấp dẫn các du khách. Không quá lời khi nói rằng Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những địa điểm có cảnh đêm đẹp nhất thế giới. Ưu điểm là bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp ở bất cứ nơi đâu nhờ những tòa nhà rực rỡ lấp kín thành phố. Trong số đó, đỉnh núi Victoria được biết đến là địa điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất ở Hong Kong.

Singapore

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 2

Đây là nơi hoàn hảo cho những ai thích một thành phố với bầu không khí trong lành, tinh tế với khung cảnh độc đáo, lộng lẫy về đêm của những tòa kiến trúc đa dạng. Khu vườn Gardens by the Bay là một trong những nơi ngắm cảnh đêm tuyệt nhất khi đến Singapore. Khu vườn với những siêu cây khổng lồ phát sáng trông giống như khung cảnh trong phim giả tưởng tạo nên không gian huyền bí, quyến rũ.

Praha, Cộng hòa Séc

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 3

Điểm hấp dẫn của cảnh đêm ở Praha không phải là sự hào nhoáng, lộng lẫy mà rất tinh tế, tự nhiên. Ở thành phố lãng mạn này, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đêm mang vẻ đẹp cổ điển pha lẫn nét hiện đại. Cảnh đêm lung linh, huyền ảo của Praha được tạo nên bởi lâu đài Praha cổ kính và cầu Charles bắc qua sông Vltava. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm khung cảnh đêm ở những nơi lưu giữ dấu vết thời gian của Praha như tháp Powder và trung tâm hành chính của thành phố.

Gyeongju, Hàn Quốc

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 4
Khung cảnh của nơi đây vào ban đêm còn đẹp hơn cả ban ngày nhờ sự kết hợp hài hòa tuyệt vời giữa thiên nhiên và cung điện cổ kính. Hồ Anapji hay còn có tênlà Donggung và Wolji được xây dựng từ thời Silla là điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất ở Gyeonggju. Khi màn đêm buông xuống, đèn xung quanh bật sáng khiến cảnh đêm càng mang không khí cổ xưa, bí ẩn. Thêmvào đó, khu phức hợp Bomun – phiên bản thu nhỏ của đấu trường La Mã cũng là địa điểm hấp dẫn để bạn có thể ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp.

Tokyo, Nhật Bản

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 5
Về đêm, Tokyo cực kỳ lộng lẫy, rực rỡ với ánh đèn. Đây là thành phố mà bạn có thể tìm thấy nhiều địa điểm ngắm cảnh về đêm tuyệt đẹp. Đó là hòn đảo nhân tạoOdaiba – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vịnh Tokyo từ một chiếc tàu du lịch nhàn tản. Hay khu giải trí sôi động Roppongi – nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố Tokyo. Đặc biệt, ở Tokyo còn có một sốđài quan sát như tháp Tokyo, Tokyo Skytree, đài quan sát trung tâm thương mại thế giới để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Tokyo và chụp ảnh cảnh đêm tuyệt đẹp.

Vienna, Áo

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 6
Đây là một thành phố thật thú vị khi bạn vừa có thể tản bộ vừa ngắm cảnh đêm. Ở Vienna có nhiều tòa nhà cổ kính, tranh nhã và cảnh đêm của mỗi tòa nhà đềucó nét hấp dẫn riêng. Từ Cung điện hoàng gia Hofburg, nhà hát Burg, nhà thờ St.Stephen đến nhà hát Opera đều khiến bạn phải dừng bước để chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp. Thành phố Vienna không rực rỡsắc màu về đêm như các nơi khác mà mang vẻ cổ kính, quyến rũ và không nhiều khách du lịch về ban đêm nên rất thích hợp để đi đạo, ngắm cảnh.

Budapest, Hungary

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 7

Budapest tự hào với khung cảnh ban đêm tuyệt đẹp có thể quyến rũ bất cứ du khách nào. Tòa nhà Quốc hội là địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất để ngắm cảnh đêm của Budapest. Tiếp đó là thành ngư phủ Fisherman's Bastion - nơi có thể nhìn ra toàn thành phố Budapest hoặc bạn có thể đi trên tàu du lịch trên sông Danube để chiêm ngưỡng và tận hưởng bầu không khí lãng mạn của thành phố về đêm.

Granada, Tây Ban Nha

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 8

Granada là một trong ba địa điểm ngắm cảnh đêm tuyệt nhất ở Tây Ban Nha sau Barcelona và Seville. Thay vì vẻ hào nhoáng, cảnh đêm của Granada mang vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch và rất cổ kính. Nổi bật nhất là khung cảnh ban đêm của cung điện cung điện Alhambra – cung điện cuối cùng của Tây Ban Nha. Cung điện này hướng lên ngọn đồi Albaicin và toát lên vẻ quyến rũ khác hẳn ban ngày. Cung điện Alhambra vào ban đêm không chỉ tuyệt đẹp khi nhìn từ đài quan sát mà khung cảnh nó thấp thoáng khi nhìn từ khắp các con hẻm cũng rất ngoạn mục.

Yangon, Myanmar

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 9

Với hầu hết dân số theo đạo Phật nên có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi chùa ở khắp mọi nơi ở Yangon. Nhưng lý do khiến những ngôi chùa ở Yangon trở nên đặc biệt là toàn bộ ngôi chùa đều được làm bằng vàng. Và những ngôi chùa vàng càng thêm thu hút khách du lịch về ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, chùa Shwedagon nằm ở trung tâm thành phố Yangon tỏa ra ánh vàng rực rỡ, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Không những bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi chùa khi đứng đối diện trực tiếp ở lối vào ngôi chùa mà khung cảnh rực rỡ của chùa Shwedagon có thể được nhìn thấy từ khắp thành phố Yangon.

Moscow, Nga

10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất - Ảnh 10

Moscow quyến rũ du khách với khung cảnh về đêm của những tòa nhà lộng lẫy như bước ra từ truyện cổ tích. Đặc biệt, cung điện Kremlin và cửa hàng bách hóa Gum đối diện với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là nơi thu hút khách du lịch nhất với cảnh đêm lung linh, quyến rũ. Hoặc bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đêm khi đi dọc theo sông Moscow trong bầu không khí êm dịu để ngắm Moscow đầy sắc màu quyến rũ.

CTV Lý Nam

Bạn đang đọc bài viết 10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.