Thứ bảy, 20/04/2024 02:55 (GMT+7)
Thứ tư, 14/10/2020 14:30 (GMT+7)

10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản

Theo dõi KTMT trên

Hokkaido sở hữu suối nước nóng cực tốt cho sức khỏe, công viên quốc gia rừng ngập nước Kushiro và “thánh địa hoa oải hương” tuyệt đẹp.

10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 1
Thành phố Furano – “Thánh địa hoa oải hương” nằm ở trung tâm Hokkaido. Nơi đây đẹp nhất vào tháng 7, tháng 8 - thời điểm cánh đồng hoa oải hương tím ngắt và các loài hoa khác đua nở.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 2
Bảo tàng hộp âm nhạc Otaru là địa danh nổi tiếng nằm ở phía Tây của tỉnh Hokkaido. Nơi đây tự hào với quy mô lớn trưng bày các hộp âm nhạc với hơn 3.000 chiếc. Nếu bạn muốn chọn được một chiếc hộp nhạc ưng ý thì sẽ mất rất nhiều thời gian vì chiếc hộp nhạc nào cũng đẹp, thiết kế tinh xảo và phát ra những giai điệu du dương, đắm say lòng người.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 3
Kênh đào Otaru dài hơn 1.100 mét và được xây dựng giữa đất liền bằng cách san lấp một phần biển. Vào tháng 2 hàng năm, nơi đây là địa điểm diễn ra lễ hội thả nến được người dân rất chờ đón. Những ngọn nến bằng thủy tinh được thả trôi trên kênh, đem lại khung cảnh lung linh huyền ảo tuyệt đẹp.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 4
Công viên Odori nằm ở Sapporo – thành phố phía Tây Nam của Hokkaido. Nơi đây là một ốc đảo đô thị được bao quanh bởi khoảng 4.700 loại cây thuộc 92 loài thực vật như cây tử đinh hương với hoa tím tuyệt đẹp và cây du vốn được trồng rất nhiều ở Nhật Bản.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 5
Bán đảo Shakotan nằm ở phía Tây của Hokkaido và cách thành phố Otaru khoảng 2 tiếng đi xe. Biển ở đây xanh thẳm, những vách đá dốc đứng và những tảng đá hình thù kỳ dị. Thiên nhiên tươi đẹp, hải sản phong phú và không khí yên bình của bán đảo Shakotan lý tưởng cho mọi chuyến du lịch.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 6
Hakodate là thành phố nằm ở phía Nam của Hokkaido và nổi tiếng nhất với cảnh đêm tuyệt đẹp. Trong đó, cảnh đêm nhìn từ núi Hakodate là đẹp nhất. Bạn có thể đi cáp treo để lên núi Hakodate, nhưng nên đi trước khi mặt trời lặn khoảng 1 tiếng để đến nơi trước đám đông khách du lịch khác và chọn được vị trí để đứng ngắm cảnh đêm thuận lợi nhất.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 7
Nông trại Ueno là một khu vườn với gạch đỏ và các loài hoa đua nhau bung nở vào tất cả các mùa trong năm. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những loài hoa quý hiếm khó tìm thấy ở khu vực Đông Á và khung cảnh hoa nở rực rỡ thì hãy lên ngọn núi ngay phía trước của nông trại. Ở đây cũng có các cửa hàng bán quà tặng là cây giống của các loài hoa.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 8
Bán đảo Shiretoko nhô ra từ biển Okhotsk ở Đông Bắc của Hokkaido; được coi là vùng đất hoang sơ cuối cùng chưa được khám phá của Nhật Bản. Toàn bộ khu vực này là công viên quốc gia, với các loài động vật hoang dã như chim cốc biển và đại bàng đầu trọc sinh sống ở những vùng núi hiểm trở được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Ngũ hồ của Shiretoko được gọi là “Ngũ bảo”, với quần thể 5 hồ nước nhỏ, yên tĩnh được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 9
Công viên quốc gia rừng ngập nước Kushiro là vùng đất ngập nước rộng lớn với diện tích khoảng 183 km vuông. Có khoảng 2 nghìn loài động thực vật sống ở đây, trong đó có những loài động vật quý hiếm như đại bàng đầu trọc, hươu Ezo. Bạn còn có thể ngắm muôn loài hoa đua sắc vào mùa hè và đến thăm di tích tự nhiên đặc biệt Danhak vào mùa đông.
10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 10
Suối nước nóng Noboribetsu là khu vực nổi tiếng nhất ở Hokkaido. Từ thành phố Sapporo, đi tàu khoảng 1 tiếng rưỡi là bạn có thể nhìn thấy suối nước nóng bốc khói nghi ngút. Một trong những lý do khiến suối nước nóng này đặc biệt bởi nơi đây hội tụ 9 loại suối nước nóng khác nhau.

CTV Lý Nam

Bạn đang đọc bài viết 10 điểm dừng chân lý tưởng khi đến Hokkaido, Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới