Thứ sáu, 26/04/2024 00:08 (GMT+7)
Chủ nhật, 15/11/2020 09:40 (GMT+7)

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020

Theo dõi KTMT trên

Sandra Morante giành giải cao nhất cùng 1000 USD trong cuộc thi ảnh du lịch của Independent Photographer tổ chức với tác phẩm "Vật Kushti trong hoàng hôn".

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 1

Cuộc thi ảnh chủ đề Du lịch do Independent Photographer tổ chức vào mùa hè này vừa công bố kết quả top 10 ảnh đẹp nhất. Trưởng ban giám khảo cuộc thi là Matthieu Paley, nhiếp ảnh gia National Geographic với hơn 15 năm kinh nghiệm chụp con người và thiên nhiên trên khắp thế giới.

Tác phẩm "Kushti wrestlers at sunset" (Vật Kushti trong hoàng hôn) của tác giả Sandra Morante đã giành giải nhất với trị giá 1000 USD. Kushti là một môn vật cổ truyền của người Ấn Độ, bức ảnh của Sandra Morante được chụp tại Guru Jasram Ji Akhara Gym ở New Delhi.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 2

Bức ảnh "Colors of life" (Sắc màu cuộc sống) của Sujon Adhikary chụp khung cửa sổ một chuyến tàu ở Bangladesh. Ảnh đạt giải nhì với số tiền thưởng 600 USD.

Bangla Rail là tuyến tàu hỏa nhà nước quản lý, tàu chạy xuyên suốt các ga chính qua chiều dài 3.600 km của Bangladesh. Năm 2014, tàu hỏa Bangladesh chở hơn 65 triệu khách.

Nhiếp ảnh gia Matthieu Paley nhận xét: "Tôi cực mê những chuyến tàu và bức ảnh này thực sự chất, cân bằng tốt và nhiều chi tiết thú vị như hình người phụ nữ trong tờ báo, hoặc cả chiếc ô màu cầu vồng. Ảnh khiến tôi muốn nhảy ngay lên tàu để tìm hiểu thêm đời sống con người".

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 3

Ảnh "Haldi festival" (Lễ hội Haldi) của Donell Guniran đạt giải 3 cùng tiền thưởng là 400 USD. Mỗi mùa xuân lễ hội đều được tổ chức trong 4 ngày để tưởng nhớ ngày sinh của thần Vittal Birdev Maharaj. Dịp đó ngôi làng Pattan Kodoli ở Maharashtra, Kolhapur, Ấn Độ phủ một màu vàng vì bột nghệ.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 4

Ngoài các giải thưởng trên kết quả cuộc thi còn chọn ra 7 ảnh xuất sắc khác vào vòng cuối. Trong đó có "Golden offshores" (Ngoài khơi dậy sóng vàng) của tác giả Alexander Smiley. Ảnh chụp tại bãi biển Bronte ở Sydney, Australia.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 5

Bức "Street vendor" (Người bán rong) của Djamil Kemal ghi lại hình ảnh một phụ nữ bán lạc trên đường phố Moroni và Iconi, Comoros. Đây là một quốc gia ở Đông Phi nằm giữa eo biển Mozambique trên Ấn Độ Dương.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 6

Hình ảnh "Journey of the monks" (Hành trình của nhà sư) ghi lại hai nhà sư nhỏ tuổi gánh đồ ăn đi trên phố ở Mandalay, Myanmar của nhiếp ảnh gia Alex Zyuzikov.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 7

Tác phẩm "Folk song" (Nhạc dân ca) của Daniele Esposito chụp tại Kyoto, Nhật Bản. Bức ảnh bắt khoảnh khắc các nghệ sĩ biểu diễn trong một màn diễn dân gian đường phố tổ chức vào mùa hoa anh đào ở cố đô Kyoto.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 8

"Being Wes Anderson" là tác phẩm do nhiếp ảnh gia Frank Lassak chụp tại Saltburn Pier - cầu tàu cổ cuối cùng của Anh nằm ở bến Saltburn-by-the-Sea, Redcar và Cleveland ở hạt North Yorkshire.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 9

Tác phẩm "Herder at lake Tuz" (Đàn gia súc ở hồ Tuz) của tác giả D.Filek Uyar. Hồ Tuz ở Thổ Nhĩ Kỳ đôi khi đổi màu nước sang hồng do muối dunaliella, tạo nên phong cảnh siêu thực. Ở rìa hồ có một đài phun nước cổ mà những đàn cừu thường được dẫn tới trên đường đi kiếm ăn trong ngày. Tác giả chia sẻ rằng anh may mắn tới đúng lúc có một đàn cừu băng qua.

10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020 - Ảnh 10

Ảnh "Mundari camaraderie" (Tình bạn thân thiết Mundari) do Trevor Cole chụp hai người chăn thả gia súc đang nắm tay đi giữa khung cảnh bụi bặm ở khu trại Khartoum, Nam Sudan.

Khánh Trần (theo Independent-photo)

Bạn đang đọc bài viết 10 ảnh du lịch ấn tượng nhất 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.