Thứ sáu, 19/04/2024 17:10 (GMT+7)
Thứ năm, 14/10/2021 07:32 (GMT+7)

Xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại, không chở quá 20 người trên xe cùng một thời điểm

Theo dõi KTMT trên

Tin vui cho người lao động trong lĩnh vực vận tải công cộng và hành khách, từ 6h sáng ngày 14/10, xe buýt, taxi, xe công nghệ được phép hoạt động trở lại. Trong ngày hôm nay, xe buýt chạy từ 6h đến 21h. Từ ngày 15-10 chạy từ 5h30 đến 21h.

Chiều 13/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 21/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới.

Theo nội dung Công điện, từ 6h00 ngày 14/10/2021, xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.

Cụ thể, xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Số người trên xe buýt không được quá 20 người tại cùng một thời điểm (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe). Các tuyến xe buýt chạy ra các tỉnh lân cận chưa hoạt động. Tất cả hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt thời gian di chuyển trên xe.

Xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại, không chở quá 20 người trên xe cùng một thời điểm - Ảnh 1
 Xe buýt được kiểm tra an toàn, vệ sinh, khử khuẩn vào đêm trước ngày hoạt động trở lại (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Hành khách tham gia các phương tiện công cộng phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cá nhân tham gia. 

Trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, xe buýt chạy từ 6h đến 21h. Từ ngày 15-10 chạy từ 5h30 đến 21h.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên lái xe Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, anh rất phấn khởi và mong ngóng được đi làm trở lại sau thời gian dài nghỉ việc do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Để đảm bảo thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, các tuyến chưa được phép hoạt động hết công suất. Theo đó, công ty đã phân công anh Tuấn đi làm 1 ngày và nghỉ 2 ngày.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chỉ dừng, đỗ dọc đường (ăn uống, vệ sinh) đúng các địa điểm đã ghi trong lệnh vận chuyển hoặc hợp đồng vận chuyển hành khách.

Sau mỗi chuyến đi, các đơn vị kinh doanh vận tải phải tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phương tiện hằng ngày. 

Bảo Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại, không chở quá 20 người trên xe cùng một thời điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .