Thứ tư, 23/10/2024 18:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/05/2020 07:50 (GMT+7)

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Nhiều năm qua, tình trạng các xe tải tự đổ (hay còn gọi là xe ben) chở đá lưu thông ồ ạt đã làm tuyến đường Tỉnh lộ 16 đoạn qua phường Hương văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế xuống cấp trầm trọng, mặt đường bị nứt toác, xuất hiện dày đặc các ổ gà, ổ voi, cùng với đó là bụi bặm mù mịt gây ô nhiễm môi trường.

Băm nát Tỉnh lộ 16 gây ô nhiễm môi trường

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) Kinh tế Môi trường, tuyến đường Tỉnh lộ 16 đang xuống cấp trầm trọng. Cụ thể, tại Km3 đến Km4 đoạn qua tổ dân phố Giáp thượng 3, phường Hương Văn dày đặc những ổ gà, ổ voi, mặt đường gồ ghề nham nhở. Bụi bặm, đất đá rơi vãi xuống đường do các xe ben chở đất đá che đậy không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người dân tham gia giao thông.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Mặt đường nứt toác, bụi bặm mù mịt tại Tỉnh lộ 16.

Điều đáng nói, Tỉnh lộ 16 là tuyến đường có nhiều người dân sinh sống, hiện nay hàng trăm hộ dân đang phải sống chung với bụi bặm ô nhiễm môi trường, những ngôi nhà của các hộ dân sống hai bên Tỉnh lộ 16 đều trong tình trạng đóng cửa vì quá bụi bặm.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Bụi bặm mù mịt tại Tỉnh lộ 16.

Theo một số người dân sống tại, tổ dân phố Giáp Thượng 3, phường Hương Văn cho biết. Tình trạng các xe ben làm hư hỏng đường, bụi bặm gây ô nhiễm môi trường trên Tỉnh lộ 16 đã diễn ra nhiều năm nay. Hàng ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất đá lưu thông trên tuyến đường này. Qua đó, người dân nơi đây đang phải sống chung với ô nhiễm do bụi bặm cùng với đó là lượng xe ben lưu thông liên tục, ồ ạt gây mất trật tự an toàn giao thông.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 4
Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 5
Xe ben che đậy sơ sài làm rơi đá xuống mặt đường mang BKS: 75C - 063.78 thuộc Công ty TNHH Xây dựng TM & DV Sự Nguyễn.

Ngoài ra các hộ dân sống hai bên Tỉnh lộ 16 cho biết thêm. Mặc dù, vẫn có xe tưới nước nhưng do lượng xe lưu thông qua lại quá nhiều nên tình trạng bụi bặm vẫn không được cải thiện.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 6
Theo người dân cho biết, tình trạng các xe ben làm rơi đá nguyên khối xuống đường là câu chuyện thường ngày.

Được biết, Tỉnh lộ 16 là tuyến đường huyết mạch đi lên các xã miền núi của thị xã Hương Trà. Tuyến đường này được tỉnh Thừa Thiên - Huế đầu tư, xây dựng để phục vụ cho người dân trên địa bàn phát triển kinh tế. Mặc dù, được xây dựng chưa được bao lâu, nhưng dưới sức nặng của những chiếc xe ben khiến con đường nhanh chóng bị cày nát, trở nên nham nhở, gồ ghề.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 7
Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 8
Nhiều xe ben chở đá không che đậy, khi phát hiện PV tác nghiệp các xe này liền tấp vào lề đường để trốn tránh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Chinh, Chủ tịch UBND phường Hương Văn cho biết, trước đây năm 2018 tại Tỉnh lộ 16 đoạn qua tổ dân phố Giáp thượng 3 trên địa bàn đã xảy ra tình trạng người dân chặn xe ben vì gây ô nhiễm bụi bặm. Tuy nhiên ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kiến nghị với cấp trên phối hợp với các ban ngành, đơn vị liên quan đưa ra giải pháp khắc phục ngay sau đó. Đến nay, 10 đơn vị khai thác mỏ có xe ben chạy qua Tỉnh lộ 16 vẫn thực hiện nghiêm túc các giải pháp, tiến hành tưới nước đầy đủ để đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường trên Tỉnh lộ 16.

Các xe ben lộng hành coi thường tính mạng người đi đường

Tại Tỉnh lộ 16 hàng loạt các xe ben có biểu hiện quá khổ quá tải lưu thông, gây bụi bặm, cùng với đó là nỗi khiếp sợ, ám ảnh của tình hình tai nạn giao thông có thể ập đến bất cứ lúc nào. Tại đây PV nhận thấy nhiều xe vẫn che đậy một cách sơ sài dùng bạt lưới "mỏng như giấy” để che mắt lực lượng chức năng, thậm chí nhiều xe tải chở đá không che đậy, lưu thông với tốc độ nhanh làm rơi cả khối đá xuống mặt đường, coi thường tính mạng của người tham gia giao thông.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 9
Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 10
Nhiều chủ xe ngang nhiên đậu xe giữa đường.

Để tìm hiểu về rõ hơn về các xe tải chở đá che đậy sơ sài thuộc đơn vị nào, PV đã theo chân một xe tải mang BKS: 75C – 063.78 một trong số những xe tải có biểu hiện quá khổ, quá tải lưu thông trên Tỉnh lộ 16, tuy nhiên khi phát hiện có lực lượng chức năng và PV tác nghiệp, các xe tải này đã nhanh chóng tấp vào lề đường để lẩn tránh.

Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 11
Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường - Ảnh 12
Xe ben chở đá che đậy sơ sài, lưu thông qua cầu hạn chế tải trọng.

Ngoài ra, tại Tỉnh lộ 16 nhiều chủ xe đã xem như tuyến đường này là tuyến đường “mua” bất chấp luật an toàn giao thông, sẵn sàng đậu xe ngay giữa đường, cụ thể như một số xe ben mang BKS: 75C - 102.28, 75C - 048.41, 75C - 064.22... Cùng với đó hàng loạt xe ben chở đá trong tình trạng có biểu hiện quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên lưu thông qua cầu nhỏ vốn bị hạn chế tải trọng, có khả năng gây ảnh hưởng đến sự an toàn của cầu.

"Với tình trạng lộng hành của các xe ben chở đá trên Tỉnh lộ 16, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này. Qua đó, giúp người dân ổn định cuộc sống, an tâm hơn mỗi khi ra đường", một người dân phường Hương Văn cho hay.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Xe ben chở đá ‘băm nát’ Tỉnh lộ 16 gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chuyên gia dự báo thời tiết nói gì về cơn bão Trami?
Ông Vũ Tuấn Anh - Phó Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia cho biết, có khả năng cơn bão này đi qua quần đảo Hoàng Sa sẽ đạt đến cấp 12, giật cấp 15 và tiếp tục hướng đến bờ biển các tỉnh Trung Bộ.

Tin mới