Thứ sáu, 26/04/2024 13:55 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/06/2022 11:01 (GMT+7)

Xanh ngát Trường Sa

Theo dõi KTMT trên

Hiện nay, trên các điểm đảo thuộc quần đào Trường Sa và nhà giàn DK1 rau xanh đã đầy ắp các vườn và chậu bên hiên nhà. Việc trồng được rau xanh tại những nơi này là cả một kỳ công với bao công sức, mồ hôi bộ đội trên đảo đã đổ xuống để màu xanh ươm mầm.

Để trồng được rau, các bộ, chiến sĩ phải dựng nhà giàn kín chắn gió biển và việc che chắn gió biển cũng là cả một nghệ thuật. Việc chắn gió biển cho rau cũng giống như chăm một em bé, chỉ cần một đêm quên không che gió độc thì hôm sau toàn bộ các luống rau sẽ héo úa và tàn lụi dần. Để tận dụng tối đa diện tích đất, cán bộ, chiến sĩ tranh thủ trồng thêm các loại rau quả như bầu, bí, mướp. Điều này đã giúp phần cải thiện bữa ăn bộ đội và còn hỗ trợ thêm cho các ngư dân bám biển dài ngày vào đảo xin rau và nước ngọt. 

Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 1
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 2
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 3
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 4
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 5
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 6
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 7
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 8
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 9
Xanh ngát Trường Sa - Ảnh 10

PV

Bạn đang đọc bài viết Xanh ngát Trường Sa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới