Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)
Thứ ba, 01/02/2022 08:15 (GMT+7)

Xuân ở Trường Sa

Theo dõi KTMT trên

Ở Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) thường đón hai cái Tết. Một cái Tết khi đoàn công tác Hải quân ra tặng quà và một cái Tết thực sự, giống với đất liền. Cán bộ, chiến sĩ trên đảo cũng gói bánh chưng, mổ lợn, chơi trò chơi, liên hoan văn nghệ.

Xuân ở Trường Sa - Ảnh 1
Những ngày cuối năm, khi mọi người quây quần bên nhau đón xuân mới, thì những chàng trai trẻ lại lên đường ra Trường Sa làm nhiệm vụ. Hành trang họ mang theo là những năm tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời. Một nụ cười, một chiếc đàn guitar, một cuốn thơ... và những ký ức tươi đẹp ở đất liền! Trong ảnh, các cán bộ, chiến sĩ lên tàu ra Trường Sa.
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 2
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 3
Lễ thượng cờ, chào cờ ở Trường Sa ngày đầu năm mới.
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 4
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 5
Cán bộ, chiến sĩ trên đảo đón Tết giống với đất liền, cũng gói bánh chưng, mổ lợn, chơi trò chơi, liên hoan văn nghệ, hái hoa dân chủ... Ngoài bánh chưng gói bằng lá dong được mang từ đất liền ra, trên đảo có bánh chưng gói bằng lá bàng vuông – thứ cây đặc trưng của biển đảo Tổ quốc.
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 6
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 7
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 8
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 9
Chiến sĩ trẻ rèn luyện tác phong người lính ở Trường Sa.
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 10
Các chiến sĩ trẻ chơi trò chơi trong dịp Tết ở Trường Sa.
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 11
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 12
Bên cạnh nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các chiến sĩ trẻ ở Trường Sa cũng làm nhiệm vụ tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn trong điều kiện xa xôi, cách trở với đất liền.
Xuân ở Trường Sa - Ảnh 13

Hoàng Phong

Bạn đang đọc bài viết Xuân ở Trường Sa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.