Chủ nhật, 28/04/2024 01:54 (GMT+7)
Thứ năm, 07/12/2023 15:22 (GMT+7)

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 7/12, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo hướng giảm.

Cụ thể, đối với Xăng E5RON92 cơ quan điều hành quyết định giảm 509 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, xuống còn 21.290 đồng/lít. Với xăng RON95-III điều chỉnh giảm 668 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, xuống 22.322 đồng/lít.

Tương tự giá dầu cũng được điều chỉnh giảm trong kỳ này. Trong đó, dầu diesel điều chỉnh giảm 475 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, xuống còn 19.721 đồng/lít; dầu hỏa giảm 194 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, xuống còn 19.721 đồng/lít; dầu madút giảm 202 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành, xuống còn 15.527 đồng/kg.

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá - Ảnh 1
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm.

Thời gian áp dụng mức giá bán đối với các mặt hàng xăng dầu do thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và thương nhân phân phối xăng dầu bắt đầu từ 15 giờ 00’ ngày 07 tháng 12 năm 2023.

Bộ Công Thương cho biết, kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng của các yếu tố như dự trữ xăng của Hoa Kỳ bất ngờ tăng mạnh, lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu trong tương lai…các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua có biến động tăng, giảm đan xen nhưng nhìn chung là giảm.

Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định Không trích lập và không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Theo Bộ Công Thương, phương án điều hành giá xăng dầu nêu trên nhằm góp phần bảo đảm biến động giá xăng dầu trong nước cơ bản phù hợp với biến động giá xăng dầu thế giới; tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng nhiên liệu sinh học theo chủ trương của Chính phủ.

Đồng thời, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu duy trì, cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước; hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường của các thương nhân kinh doanh xăng dầu và sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

H.A

Bạn đang đọc bài viết Xăng, dầu đồng loạt giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới