Thứ bảy, 04/05/2024 22:29 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/09/2023 15:05 (GMT+7)

Xác định 8 đội vào tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển Việt Nam chính thức dừng chân

Theo dõi KTMT trên

Ngày 28/9, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-7 trước Nhật Bản ở lượt cuối bảng D môn bóng đá nữ Asiad 19. Kết quả này cũng khiến tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng.

Trong lượt đấu cuối cùng bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-7 trước Nhật Bản. Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này khi tuyển nữ Nhật bản tỏ ra quá mạnh so với tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái áo xanh kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành thủ môn Kim Thanh.

Trong thế trận như vậy, tuyển nữ Nhật Bản đã liên tục chọc thủng lưới tuyển nữ Việt Nam. Chưa đầy nửa giờ đồng hồ sau khi bóng lăn, Yuzuho Shiokoshi (phút 18 và 24) đã lập cú đúp bàn thắng giúp tuyển nữ Nhật Bản dẫn trước 2-0.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn với Việt Nam ở hiệp 2 khi tuyển nữ Nhật Bản tăng tốc và ghi liên tục hai bàn thắng nhờ công của Remina Chiba (phút 51) và Reina Wakisaka (phút 55) để nâng tỉ số lên 4-0.

Hai bàn thua liên tiếp sau giờ nghỉ khiến tinh thần của các cô gái Việt Nam sụp đổ.

Xác định 8 đội vào tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển Việt Nam chính thức dừng chân - Ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-7 trước Nhật Bản.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung kháng cự yếu ớt và nhận thêm 3 bàn thua nữa để khép lại trận đấu với tỉ số 0-7. Haruka Osawa (phút 69, 90+2) và Chiba (phút 77) là những người ghi bàn cho tuyển nữ Nhật Bản. Thua chung cuộc 0-7, tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 2 bảng D và không còn quyền tự quyết mà phải phụ thuộc vào kết quả các trận đấu cuối cùng ở bảng khác kết thúc mới xác định đi tiếp vào tứ kết hay không.

Tuy nhiên, niềm hy vọng duy nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bị dập tắt khi ở trận đấu giữa đội nữ Philippines và Myanmar đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về nữ Philippines. Điều này, đồng nghĩa với việc đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại ở vòng bảng bóng đá nữ ASIAD 19.

Với kết quả này nữ Philippines giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 khi nằm trong nhóm 3 đội có thành tích xếp nhì tốt nhất với 3 điểm hiệu số -1. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đứng cuối khi có được 3 điểm và hiệu số -5 (không tính hiệu số với đội xếp cuối bảng D là Bangladesh).

Theo đó, những đội giành quyền vào tứ kết gồm 5 đội đầu bảng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Triều Tiên, Trung Quốc và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Philippines, Thái Lan, Uzbekistan. Tuyển nữ Việt Nam xếp cuối cùng ở nhóm đội nhì bảng và sớm dừng bước tại vòng bảng.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Xác định 8 đội vào tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển Việt Nam chính thức dừng chân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới