Thứ bảy, 27/04/2024 10:58 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/02/2022 21:58 (GMT+7)

Vượt Thái Lan, U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Theo dõi KTMT trên

Với bàn thắng duy nhất của Bảo Toàn, U23 Việt Nam đã vượt qua kỳ phùng địch thủ U23 Thái Lan để vô địch giải bóng đá Đông Nam Á.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vô địch Đông Nam Á ở giải bóng đá giành cho cấp độ U23. Trước đó, Thái Lan là đội có nhiều lần vô địch nhất.

Tối 26/2, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ra sân chơi trận chung trến U23 Đông Nam Á. Trước đó, Thái Lan đã đánh bại Lào ở trận bán kết, trong khi đó U23 Việt Nam thắng nhọc nhằn U23 Timor Leste ở chấm luân lưu.

Vượt Thái Lan, U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á - Ảnh 1
Ảnh Zing.vn.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng. Hai đội ăn miếng trả miếng. Mặc dù phải thi đấu với mật độ dày đặc, quân số mỏng nhưng U23 Việt Nam vẫn giữ được sự kỷ luật, tập trung trong lối chơi.

Có lẽ, Cú đánh đầu của Trần Bảo Toàn là bước ngoặt của trận này. Bàn thắng mở tỷ số diễn ra ở phút bù giờ hiệp một, sau tình huống Bảo Toàn di chuyển và đánh đầu trong vùng cấm. Thủ môn U23 Thái Lan bị bất ngờ, dẫn đến pha phản ứng chậm khi đường bóng từ từ rót xuống.

Từ giữa hiệp 2, các học trò của HLV Đinh Thế Nam xuống sức. Nguyên Hoàng, Hồ Khắc Lương, Tuấn Hưng đã lần lượt nằm sân. Nhưng may mắn là U23 Việt Nam vẫn đảm bảo cầu thủ ở ghế dự bị để tung vào sân và chống cự U23 Thái Lan đến phút cuối.

Bốn trận, chín bàn và không để thủng lưới, Việt Nam khép lại U23 Đông Nam Á một cách hoàn hảo, trong đó có hai chiến thắng trước kình địch Thái Lan. Chiến tích của thầy trò Đinh Thế Nam càng thêm ấn tượng, khi 23 trên 27 cầu thủ sang dự giải nhiễm Covid-19. Nhưng nhờ được thay thế nhân sự kịp thời và nỗ lực vượt khó của các cầu thủ, Việt Nam lần đầu lên ngôi U23 Đông Nam Á ở lần thứ ba giải được tổ chức.

Với chức vô địch này, U23 Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trước đó, trước thắng U23 Timor Leste, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư động viên, biểu dương các cầu thủ và ban lãnh đạo U23 Việt Nam. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, chiến thắng này đã thể hiện tinh thần, nghị lực, ý chí kiên cường, quyết tâm vượt khó và không bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn, nghịch cảnh của người Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc các cầu thủ sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa, trước mắt là mau chóng hồi phục, chuẩn bị mọi mặt tốt nhất cho trận chung kết sắp tới.

C.V

Bạn đang đọc bài viết Vượt Thái Lan, U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới