Chủ nhật, 08/09/2024 09:41 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2024 15:30 (GMT+7)

Vũng Tàu khoanh vùng tắm an toàn bằng dây phao

Theo dõi KTMT trên

Nhiều bãi biển tại TP. Vũng Tàu đã được chính quyền lắp đặt dây phao cố định và di động nhằm giúp du khách và người dân địa phương tắm biển được an toàn hơn.

Những ngày qua, một số bãi biển tại TP. Vũng Tàu như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa… xuất hiện hệ thống dây phao cố định hoặc di dộng được chính quyền địa phương lắp đặt trên biển nhằm “khoanh vùng an toàn” để du khách và người dân địa phương có thể tắm biển.

Vũng Tàu khoanh vùng tắm an toàn bằng dây phao - Ảnh 1
Hệ thống dây phao được chính quyền TP. Vũng Tàu lắp đặt trên biển nhằm “khoanh vùng an toàn” để du khách và người dân địa phương có thể tắm biển.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết UBND tỉnh đã chấp thuận cho Trường Đại học Công nghiệp TPHCM triển khai Đề tài khoa học liên quan đến phao tiêu giúp khoanh vùng an toàn để người dân, du khách tắm biển. “Phía trường đang hoàn tất Đề tài để phê duyệt”, ông Hàng chia sẻ và cho biết thêm, hiện cũng đã có đơn vị đề nghị làm thí điểm nhưng phải vận động xã hội hóa.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, Đề tài khoa học trên sẽ hình thành dự án đầu tư phao tiêu. Cụ thể, phần nào doanh nghiệp quản lý thì doanh nghiệp đầu tư, các nơi công cộng thì Nhà nước đầu tư. Bên cạnh đó, ông Hàng cho biết vẫn tiếp tục duy trì lực lượng cứu hộ thủy nạn trên khắp các bãi biển như hiện nay.

“Trong khi chờ triển khai, TP. Vũng Tàu đang lắp đặt tạm phao tiêu để đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển”, ông Hàng nói thêm và khẳng định, phao tiêu nhằm “khoanh vùng” để người dân và du khách có thể tắm biển an toàn chứ không quy định cấm du khách chỉ được tắm trong khu vực phao tiêu.

Vũng Tàu khoanh vùng tắm an toàn bằng dây phao - Ảnh 2
Theo ông Trịnh Hàng, việc gắn phao tiêu nhằm “khoanh vùng” để người dân và du khách có thể tắm biển an toàn chứ không quy định cấm du khách chỉ được tắm trong khu vực phao tiêu.

Theo đó, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu đã được lắp cố định 450m dây phao tại khu vực Bãi Trước. Đây là bãi biển công cộng, chủ yếu người dân địa phương tắm và không có lực lượng cứu hộ. Ngoài việc lắp đặt dây phao cố định, địa phương cũng lắp cờ cảnh báo người dân lưu ý khi tắm biển đề phòng xảy ra đuối nước.

Tại Bãi Dứa (bãi tắm đối diện Niết Bàn Tịnh Xá) cũng rất đông người tắm biển, nhất là vào buổi chiều. Bãi biển này được lắp 250m dây phao ngăn người dân bơi ra xa bờ.

Đối với khu vực Bãi Sau, trung tâm tiến hành lắp đặt hàng dây phao di động khi cần thiết và tháo dỡ trong ngày để cảnh báo những khu vực ao xoáy nguy hiểm và khoanh vùng khu vực bãi tắm an toàn.

Theo Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch Vũng Tàu, giải pháp trên đã được đơn vị triển khai thực hiện liên tục và phát huy tác dụng hữu hiệu trong việc cảnh báo cũng như khoanh vùng, bảo đảm an toàn cho người dân, du khách khi đi tắm biển; đồng thời góp phần tiết kiệm, giảm tải áp lực về vấn đề nhân lực (đội ngũ cứu hộ) ở nhiều bãi tắm vào những thời điểm khác nhau.

Được biết, trung tâm cũng đề nghị TP. Vũng Tàu trang bị thêm 3.000m dây phao để khoanh vùng tắm biển an toàn tại các bãi tắm, nhất là trong thời gian thực hiện dự án chỉnh trang Bãi Sau.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu khoanh vùng tắm an toàn bằng dây phao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tàu cao tốc đi Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn dừng chạy
Trước sức mạnh của cơn bão số 3 (bão Yagi), các chuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý và Lý Sơn… đều dừng chạy. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.