Thứ ba, 19/03/2024 11:49 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/11/2020 14:30 (GMT+7)

VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu’

Theo dõi KTMT trên

Trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu tổ chức tại TP.HCM ngày 26/11/2020, VPBank vinh dự được xướng tên trong danh mục "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”.

Hai năm trước đó, VPBank cũng đã vượt qua nhiều ngân hàng khác để nhận giải thưởng danh giá này.

VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu’ - Ảnh 1
Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân.

Theo đại diện Ngân hàng, giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” dành cho VPBank được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trải qua nhiều vòng xét duyệt với quy trình minh bạch, nghiêm túc, kỹ lưỡng gồm các nội dung như: Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; mức độ an toàn - an ninh cho ngân hàng số; các dịch vụ ngân hàng số đang cung cấp; tốc độ tăng trưởng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (gồm Internet banking và moblie banking); tổng số tiền giao dịch bình quân cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng…VPBank đã chính thức chinh phục Ban tổ chức để giành giải "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” năm 2020. 

VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu’ - Ảnh 2

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân cho biết: “Việc được vinh danh những giải thưởng về chuyển đổi số là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của VPBank nhiều năm qua bằng việc không ngừng số hóa nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tài chính tốt nhất, hiện đại nhất, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển VPBank trở thành ngân hàng thân thiện với khách hàng thông qua công nghệ”.

Thời gian qua, VPBank đã liên tục triển khai công nghệ mới, đột phá như xây dựng một website ngân hàng mang phong cách thương mại điện tử hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, trong đó tích hợp nền tảng trí tuệ nhận tạo (AI), chữ ký điện tử (eSignature) kết hợp với Big Data để nhận diện khách hàng.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến (eKYC) đa kênh (phiên bản web và app) chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Tài khoản eKYC giúp khách hàng có thể giao dịch chỉ trong vòng vài phút sau khi hoàn tất đăng ký - một trải nghiệm online 100% đặc biệt thú vị và tiện ích dành cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank đã và đang ứng dụng phần mềm JAVIS và RPA - phần mềm linh hoạt, có khả năng mô phỏng hành động của con người - giúp VPBank giảm đến 20 công đoạn thủ công, xử lý chứng từ, hồ sơ để bảo đảm tính đồng bộ, chính xác, qua đó rút ngắn 30 - 40% thời gian phê duyệt. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp từ 2 - 3 ngày hoặc cấp thẻ tín dụng ngay trong ngày kể từ khi hoàn tất thao tác đăng ký hoàn toàn online. Đến nay, VPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

Đặc biệt, VPBank còn sở hữu “siêu ứng dụng” ngân hàng điện tử VPBank Online ưu việt, thân thiện. Ngoài tính năng cung cấp đa dạng các loại giao dịch tài chính – tiêu dùng, VPBank Online đã cá nhân hóa các tiện ích thường dùng trên trang chủ, sử dụng đăng nhập dựa trên định dạng khuôn mặt (Face ID), vân tay và mã pin để gia tăng sự tiện lợi mà vẫn bảo mật, an toàn. Ngoài ra, VPBank Online còn là ứng dụng ngân hàng điện tử duy nhất hiện nay giúp người dùng chuyển tiền quốc tế nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Kể từ năm 2018 đến nay, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank đã tăng bình quân 100% mỗi năm. Lượng giao dịch tăng từ 150 - 200%, các hợp đồng mở thẻ tín dụng, mở thấu chi và vay tín chấp trên VPBank Online tăng từ 2 đến 3 lần mỗi năm từ năm 2018.

“Tính đến hết quý 3/2020, VPBank đã có hơn 1,2 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên 21 dịch vụ/sản phẩm online. Tổng lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử hàng tháng trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 735.000 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019 và chiếm khoảng 80 % tổng số lượng giao dịch tài chính”, vị đại diện VPBank chia sẻ.

Thành lập từ năm 1964, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) là Tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông với hàng trăm các trang thông tin điện tử, báo và tạp chí trong lĩnh vực công nghệ số. 

“Giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” là giải thưởng thường niên, do IDG Việt Nam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển số hóa của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và cho xã hội nói chung.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc truy cập website: https://www.vpbank.com.vn/

Mai Hoa

Bạn đang đọc bài viết VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay...
Hòn đảo đẹp nhất châu Á gọi tên Phú Quốc của Việt Nam
Mới đây, Tạp chí DestinAsian đưa Phú Quốc vào top 10 hòn đảo đẹp nhất châu lục, theo bình chọn của độc giả trên toàn thế giới, còn tờ Tatler của Anh đã gợi ý “đảo ngọc” của Việt Nam là một trong 8 bãi biển đẹp nhất châu Á cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.