Thứ bảy, 20/04/2024 02:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/05/2021 11:15 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: 72 công trình xây dựng trái phép bị tháo dỡ

Theo dõi KTMT trên

Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên vừa tổ chức hội nghị phiên họp thường kỳ tháng 5. Trong đó, thống nhất phương án chỉ đạo xử lý dứt điểm đối với các công trình vi phạm trên diện tích đất phải thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

Được biết, trên địa bàn 2 phường Liên Bảo, Khai Quang và xã Định Trung (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) có hàng chục hecta đất nông nghiệp bị lấn chiếm, mua bán, chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng, xây dựng biệt thự trái phép đã xảy ra đến nay chưa được xử lý triệt để. Trước đó, theo quyết định của UBND tỉnh, Công ty TNHH Kim Long đã được giao nhiều diện tích đất để trồng mía chuyên canh có thời hạn. Tuy nhiên, sau khi được giao đất để trồng mía, Công ty Kim Long đã để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai. 

Vì vậy, trong buổi làm việc, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên yêu cầu khẩn trương tháo dỡ 72 công trình xây dựng trái phép trên diện tích đất của Công ty Kim Long tại phường Liên Bảo, phường Khai Quang, xã Định Trung trước tháng 7/2021.

Vĩnh Phúc: 72 công trình xây dựng trái phép bị tháo dỡ - Ảnh 1
Các ngôi biệt thự xây dựng trên đất rừng tại phường Liên Bảo. (Ảnh: Vietnamnet)

Để thực hiện hiệu quả, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình yêu cầu UBND các phường, xã phải phối hợp ngay với công an thành phố lập các chốt kiểm soát tại các vị trí đường vào khu đất mà UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty Kim Long.

Cụ thể tại Liên Bảo, hiện có 72 hộ vi phạm, trong đó đã có 30 hộ có tên, địa chỉ rõ ràng cần tập trung thiết lập hồ sơ để xử lý. Đối với 30 trường hợp vi phạm này, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị UBND các xã, phường liên quan phối hợp với các phòng ban, cơ quan chức năng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, sau ngày 30/5 thực hiện thiết lập hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với 42 trường hợp vi phạm khác, thành phố chỉ đạo rà soát, thiết lập hồ sơ, trường hợp không xác định được chủ thực hiện các quy trình thông báo, thiết lập hồ sơ vô chủ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đề nghị các cơ quan chức năng như Công an, cơ quan Tư pháp phối hợp chặt chẽ với thành phố trong công tác kiểm tra, thiết lập hồ sơ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm, củng cố hồ sơ khởi tố theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục làm việc với công ty Điện lực Vĩnh Phúc, công ty nước sạch số 1 Vĩnh Phúc để đề nghị chấm dứt hợp đồng cung cấp điện, nước với các trường hợp vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

Đặc biệt, thành phố sẽ thành lập 2 Tổ công tác trực tiếp chỉ đạo xử lý các vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng. Trong đó, 1 tổ công tác tập trung thiết lập, củng cố hồ sơ xử lý 30 trường hợp vi phạm đã xác định được chủ sở hữu; 1 tổ công tác tập trung xử lý 25 trường hợp vi phạm không xác định được chủ sở hữu và 17 trường hợp có xây dựng tường rào. Trước mắt, giao cho phường Liên Bảo xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình việc xử lý 7 biệt thự vi phạm ngay trong tháng 6/2021.

Trước đó ngày 14/5, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 3167/VPCP-V.I. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm phản ánh sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai và xây dựng công trình tại TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian thực hiện để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7.

Tiếp đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành đơn vị liên quan “xử lý dứt điểm các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên đất thu hồi của Công ty TNHH Kim Long”.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: 72 công trình xây dựng trái phép bị tháo dỡ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới