Thứ tư, 24/04/2024 09:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 12/06/2021 12:59 (GMT+7)

VINACONEX ủng hộ hơn 20 tỉ đồng phòng chống dịch Covid -19

Theo dõi KTMT trên

Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cũng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, ủng hộ hơn 20 tỉ đồng thông qua các chương trình phòng dịch.

Hưởng ứng chương trình vận động ủng hộ Quỹ “ Hỗ trợ mua vaccine phòng dịch Covid – 19” do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải phòng tổ chức, đại diện Tổng công ty CP Vinaconex và Công ty Cổ Phần Đầu tư & Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex – ITC) đã trao 3 tỉ đồng ủng hộ Quỹ. Việc các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vaccine của Chính phủ chính là sự tham gia thiết thực nhất của tập thể và từng cá nhân để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của chính bản thân cũng như cộng đồng.

“Hưởng ứng hành động của Chính phủ về thành lập quỹ vaccine phòng Covid-19, Đảng ủy – Ban điều hành – Công đoàn TCT Cổ phần Vinaconex cũng đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể, tập thể, cá nhân trong toàn hệ thống tự nguyện tham gia quyên góp, ủng hộ Quỹ, và số tiền đợt 1 đã quyên góp được là gần 600 triệu đồng. Trong thời gian tới, Vinaconex sẽ tiếp tục dành ngân sách và có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”.  Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư TT, Chủ tịch Công đoàn TCT VINACONEX chia sẻ.

VINACONEX ủng hộ hơn 20 tỉ đồng phòng chống dịch Covid -19 - Ảnh 1

Thay mặt TCT Vinaconex, Ông Lê Văn Huy Tổng Giám đốc Vinaconex - ITC ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

Kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Vinaconex cũng đã tích cực, chủ động thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần tạo nguồn lực cho đội ngũ cán bộ phòng dịch tuyến đầu, với tổng giá trị hơn 20 tỉ đồng. Đơn cử như ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng cho các bệnh viện tại Đà Nẵng nhằm trang bị máy móc điều trị tân tiến nhất, trao tặng TP.Hải Phòng 2.000 bộ kit xét nghiệm SARS – COV2 trị giá 2 tỉ đồng, ủng hộ 3 cơ sở của bệnh viện K những vật dụng thiết yếu phục vụ công tác giãn cách, phòng chống dịch bệnh, ủng hộ đợt cao điểm phòng chống Covid-19 tại thị xã Sơn Tây.

VINACONEX ủng hộ hơn 20 tỉ đồng phòng chống dịch Covid -19 - Ảnh 2

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn TCT ủng hộ phòng chống Covid-19 tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Với địa bàn hoạt động rộng khắp, trải dài trên toàn quốc, Vinaconex cũng xác định đảm bảo an toàn cho người lao động và các công trường, dự án là nhiệm vụ trọng tâm hang đầu song song với phát triển sản xuất và kinh doanh. Chính vì vậy, ngay từ đợt dịch Covid-19 đầu tiên bùng phát tại Việt Nam, Vinaconex đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để chỉ đạo, giám sát thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh xuyên suốt từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên, đảm bảo hoạt động sản xuất và kinh doanh không bị gián đoạn (thực hiện nghiêm ngặt 5K của Bộ y tế, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho CBNV, tạo điều kiện làm việc tại nhà đối với một số vị trí công việc..)

Trong bối cảnh có gần 12.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường mỗi tháng trong nửa đầu năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đại diện Vinaconex cho biết, TCT cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên Ban điều hành đã chủ động xây dựng và thực hiện các chiến lược phù hợp, chủ động ứng phó, nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, quan trọng nhất là đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên, tiền lương, thu nhập được chi trả đầy đủ kịp thời, và giữ mức như trước khi có ảnh hưởng của dịch bệnh.

VINACONEX ủng hộ hơn 20 tỉ đồng phòng chống dịch Covid -19 - Ảnh 3

Kiểm soát thân nhiệt, thực hiện 5K mọi lúc, mọi nơi.

Để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa hoạt động của xã hội trở lại bình thường, bên cạnh việc tuân thủ quy định 5K trong phòng chống dịch, giải pháp tiêm vaccine cho nhân dân là phương pháp tốt nhất theo khuyến nghị của các tổ chức y tế quốc tế. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, sự vào cuộc mạnh mẽ nhanh chóng của các Bộ ngành, cùng với sự đồng thuận, chung tay của các cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tin tưởng Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch.

PV

Bạn đang đọc bài viết VINACONEX ủng hộ hơn 20 tỉ đồng phòng chống dịch Covid -19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.