Thứ năm, 09/05/2024 05:15 (GMT+7)
Thứ năm, 10/08/2023 15:10 (GMT+7)

Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu

Theo dõi KTMT trên

Lượng nhập khẩu xăng dầu tăng mạnh những tháng gần đây để chuẩn bị cho việc Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng từ ngày 25/8.

Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu - Ảnh 1
Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu. Ảnh minh họa

Số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, trong tháng 7, Việt Nam nhập 1,05 triệu tấn xăng dầu các loại, trị giá 790 triệu USD. Lũy kế 7 tháng, các doanh nghiệp đã nhập khẩu tổng cộng 6,26 triệu tấn, trị giá 4,95 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ 2022.

Các thị trường mà Việt Nam tăng nhập khẩu xăng dầu là Hàn Quốc, Singapore và Malaysia.

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu xăng dầu để đảm bảo nguồn cung thị trường trong nước, trước bối cảnh Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng bảo dưỡng. Đầu tháng 7, hóa dầu Nghi Sơn cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng 55 ngày từ 25/8. Đơn vị này đang đáp ứng khoảng 35 - 40% nhu cầu xăng dầu trong nước.

Ngoài ra, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 1,26 triệu tấn xăng dầu, trị giá 1,02 tỷ USD.

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11/8) được dự báo giảm nhẹ sau 3 lần tăng liên tiếp. Giá xăng có thể giảm 110 - 210 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel có thể tăng 1.450 - 1.520 đồng/lít.

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.