Thứ tư, 01/05/2024 14:28 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/09/2023 15:00 (GMT+7)

Vì sao Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng?

Theo dõi KTMT trên

Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng, thay vào đó, hãng xe điện này sẽ công bố doanh số bán xe hàng quý để đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Theo thông tin từ VietnamFinance, VinFast bất ngờ ngừng công bố doanh số bán hàng bắt đầu từ tháng 8/2023. Đại diện hãng xe này cho biết dữ liệu bán hàng của VinFast sẽ tiếp tục được công khai, chỉ là thay vì công bố theo tháng thì giờ đây hãng sẽ làm việc này hàng quý để đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Cụ thể, số liệu bán hàng của VinFast trong tháng 8 năm nay sẽ tạm thời chưa được công bố, thay vào đó, những ai quan tâm sẽ phải chờ số liệu bán hàng của cả ba tháng gồm tháng 7, 8, 9 năm 2023. Toàn bộ dữ liệu về doanh số bán hàng quý 3/2023 dự kiến ​​sẽ được thông báo chính thức vào tháng 10.

Trước đó, vào ngày 15/8, Vinfast chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ), ngay sau khi hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co ngày 14/8/2023.

Tại Mỹ, Vinfast sẽ hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. với mã giao dịch  là VFS. Khi bắt đầu chào sàn cổ phiếu VFS được giao dịch với mức giá 22 USD/cổ phiếu.

Trong vòng 1 tháng giao dịch, có lúc cổ phiếu VFS đạt đỉnh ở mức gần 87,83 USD/cổ phiếu trong phiên ngày 28/8.

Chốt phiên giao dịch mới nhất, ngày 14/9, cổ phiếu của hãng xe điện duy nhất ở Việt Nam được giao dịch ở mức 16,85 USD/ cổ phiếu, vốn hoá đạt khoảng 39 tỉ USD.

Vì sao Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng? - Ảnh 1

Số liệu: MarkLines.

Theo thống kê từ MarkLines - Công ty chuyên về Marketing hàng đầu thế giới, VinFast bán ra tổng cộng 394 chiếc xe điện trong tháng 8 vừa qua tại thị trường Mỹ, đồng thời, lượng xe hãng bán từ đầu năm đến nay tại thị trường Mỹ ghi nhận 1.624 chiếc. Theo số liệu từ MarkLines, doanh số của VinFast trong các tháng 3, 4, 5, 6, 7 lần lượt là: 110, 107, 260, 373 và 380 chiếc. Có thể thấy, doanh số bán xe của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của VinFast chủ yếu chỉ diễn ra ở bang California và mới chỉ bán mỗi mẫu SUV điện VinFast VF 8. Thị trường Mỹ vẫn là "mảnh đất" với tiềm năng mạnh mẽ cho xe điện phát triển doanh số về sau, VinFast mới chỉ đang kinh doanh được nửa năm tại đây nên hãng vẫn có cơ hội bứt phá như 2 đối thủ Rivian và Lucid.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN hồi tháng 8, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho hay, Vinfast luôn có rất nhiều kế hoạch lớn phía trước. Với việc niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán Mỹ. CEO Vinfast tin rằng thị trường chung đang phục hồi và sẽ giúp ích cho VinFast trong việc gọi vốn trong tương lai.

Bà Thuỷ cho biết thêm, Vinfast đang xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, tập trung vào sản xuất, bàn giao xe và đang mở rộng ra các thị trường khác, bao gồm Bắc Mỹ, Việt Nam, sắp tới là châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông.

H. An

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Vinfast ngừng công bố doanh số bán xe theo tháng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.