Thứ năm, 02/05/2024 05:48 (GMT+7)
Thứ ba, 15/08/2023 09:24 (GMT+7)

Vang hữu cơ - Xu hướng mới, thân thiện với môi trường

Theo dõi KTMT trên

Cũng giống như các sản phẩm trái cây và rau củ khác, nho dùng trong sản xuất rượu vang cũng có thể được canh tác theo phương pháp hữu cơ.

Rượu vang hữu cơ là rượu vang được sản xuất từ nho không chứa hóa chất, bao gồm phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm và thuốc diệt cỏ.

Rượu vang hữu cơ cũng là loại rượu có lịch sử hình thành và phát triển lâu nhất, từ khi rượu vang được phát minh, cho đến tận năm 1847 do các hóa chất nhân tạo thời điểm đó chưa được phát minh. Những hợp chất hóa học này dần trở nên phổ biến vì tác dụng đảm bảo chất lượng ổn định cho rượu vang.

Vang hữu cơ - Xu hướng mới, thân thiện với môi trường - Ảnh 1

Lễ ra mắt sản phẩm rượu vang hữu cơ từ Nhà sản xuất Famiglia De Cerchio (Ý)

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ (Organic) có tính thân thiện và bảo vệ môi trường. Không chỉ thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm...xu hướng Organic đã xuất hiện và làm nên cơn sốt ở thế giới rượu vang.

Trao đổi với báo giới, PGS.TS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay: "Hiện nay, thực phẩm Organic là xu hướng ăn uống rất được lòng người tiêu dùng thông thái. Hiện nay nhu cầu thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trên thế giới. Đây chính là cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hữu cơ".

Vang hữu cơ - Xu hướng mới, thân thiện với môi trường - Ảnh 2
Rượu vang hữu cơ là rượu vang được sản xuất từ nho không chứa hóa chất, bao gồm phân bón hóa học, thân thiện với môi trường.

Chính vì xu thế đó, đêm ngày 29/7 vừa qua, WinePlaza đã tổ chức sự kiện ra mắt dòng sản phẩm rượu vang hữu cơ cao cấp đến từ nhà làm vang danh tiếng hàng đầu khu vực miền Trung của nước Ý - Famiglia De Cerchio.

Tại đây, các khách mời không những có cơ hội được cùng thưởng thức nhiều sản phẩm rượu vang hữu cơ hảo hạng theo chủ đề của hãng Famiglia De Cerchio mà còn được nghe chia sẻ về những kiến thức bổ ích về lịch sử nguồn gốc, địa lý, khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng của các vùng trồng nho.

Vang hữu cơ - Xu hướng mới, thân thiện với môi trường - Ảnh 3

Ông chủ hãng rượu Federico De Cerchio (Thế hệ thứ 4 của gia đình Cerchio).

Qua sự dẫn dắt của ông chủ của hãng là anh Federico De Cerchio (thế hệ thứ 4 của gia đình Cerchio) về rượu vang đã đem đến cho quý thực khách những cảm nhận chính xác và tuyệt vời về những sản phẩm vang hữu cơ mang lại cũng như sứ mệnh bảo vệ môi trường mà hãng rượu đang theo đuổi.

Vang hữu cơ - Xu hướng mới, thân thiện với môi trường - Ảnh 4

Ông Ngô Văn Tuân – TGĐ Công ty CP WinePlaza.

Cũng tại buổi lễ, ông Ngô Văn Tuân - Tổng Giám đốc của WinePlaza - đánh giá cao sự hợp tác của WinePlaza và Famiglia De Cerchio. Đồng thời, ông cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đối tác chiến lược, quý khách hàng đã luôn đồng hành và ủng hộ các sản phẩm vang hữu cơ mà WinePlaza đang hợp tác cùng hãng Famiglia De.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Famiglia De Cerchio đã mang đến cho người yêu vang tại Việt Nam những chai vang “hữu cơ” được sản xuất hướng tới sự bền vững, vì một thế giới xanh, sạch hơn.

Cảnh báo:"Uống rượu, bia có thể gây tai nạn giao thông", "uống rượu, bia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi", "người dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia."

Minh An

Bạn đang đọc bài viết Vang hữu cơ - Xu hướng mới, thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.