Thứ sáu, 19/04/2024 10:39 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/05/2020 15:00 (GMT+7)

Vắc-xin Covid-19 của Nga có thể sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8

Theo dõi KTMT trên

Nga có thể sẽ bào chế hàng loạt vắc-xin Covid-19 trong bối cảnh nước này đã có hàng trăm ngàn người mắc và hàng ngàn ca tử vong do bệnh này.

Hôm qua (16/5), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Nga Alexander Ginsburg cho biết, nhiều khả năng nước này có thể bắt đầu việc sản xuất vắc-xin phòng chống virus SARS-CoV-2 vào cuối mùa hè năm nay.

Vắc-xin Covid-19 của Nga có thể sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8 - Ảnh 1
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Nga. (Ảnh: Sputnik)

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình nhà nước Nga (RTR) phát sóng vào ngày 16/5, ông Ginburg cho biết mặc dù có thể bắt đầu tiến hành sản xuất vắc-xin, song khó có thể tiêm phòng cho tất cả người dân ngay lập tức.

Ông Ginburg nói: “Tôi nghĩ là vào cuối mùa hè năm nay. Đó là những gì chúng ta nghĩ và hy vọng có thể tạo ra vắc-xin vào tháng 8. Nếu việc nghiên cứu diễn ra theo đúng kế hoạch và có không có điều gì thay đổi khẩn cấp. Tuy nhiên, người dân cả nước sẽ không thể tiến hành tiêm phòng ngay lập tức. Bộ Y tế sẽ cần lên phương án cụ thể và tập trung đủ nguồn lực để sản xuất vắc-xin một cách tối đa.”

Trước đó vào ngày 12/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cũng cho biết, các chế phẩm vắc-xin đầu tiên để tiêm phòng chống lại dịch Covid-19 có thể sẽ xuất hiện ở nước này vào nửa cuối của tháng 7.

Trong ngày 16/5, Nga đã ghi nhận thêm 9.200 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên mức hơn 272.000 ca với 2.537 người tử vong, đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ về số ca nhiễm.

Hiện Chính phủ Nga đang mở rộng việc tiến hành xét nghiệm Covid-19, đến nay đã có gần 6 triệu người được xét nghiệm.

Mỹ Linh

Bạn đang đọc bài viết Vắc-xin Covid-19 của Nga có thể sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .