Thứ bảy, 20/04/2024 03:24 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/05/2019 19:50 (GMT+7)

Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao

Theo dõi KTMT trên

Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng phương pháp detox hiện đang được nhiều người ưa chuộng nhờ lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Song, không phải ai cũng biết cách làm và sử dụng detox để đạt được hiệu quả tuyệt đối.

Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao - Ảnh 1
Nước detox rất tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Detox là gì ?

Detox là tên gọi của một loại thức uống và cũng là tên gọi của một phương pháp làm đẹp từ trong ra ngoài. Detoxification nghĩa là đào thải các chất độc. Đây là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể an toàn và tự nhiên bằng cách dùng các loại rau củ quả, trái cây nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hay nước ép trái cây…Khi sử dụng các loại nước detox bằng trái cây, cơ thể bạn được thải độc, giảm cân, làm đẹp thêm cho da.

Nước uống detox giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, khi sử dụng phương pháp detox đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giảm cân hiệu quả. Sau khi các chất cặn bã, chất độc hại được đẩy ra ngoài, các cơ quan trong cơ thể sẽ làm việc hiệu quả hơn, nhờ đó chất béo, lượng mỡ thừa đẩy ra ngoài hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Chính vì thế, các công thức làm nước detox dạo gần đây luôn được các chị em nhiệt tình săn đón.

Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao - Ảnh 2
Rất nhiều loại trái cây có thể dùng làm detox

Các loại trái cây tươi có thể dùng để làm detox, như: táo, cam, dưa hấu, kiwi, dứa, dâu tây, thanh long,… Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho các loại trái cây theo công thức detox đã có vào chai, ngâm 1 - 2 tiếng và cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể dùng được.

Vậy, làm thế nào để uống detox đúng cách, an toàn và hiệu quả ?

Chọn phương pháp để uống detox đúng cách: Việc thanh lọc cơ thể đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng. Đây là khoảng thời gian cơ thể mất nước và tiêu tốn nhiều năng lượng trong các hoạt động hằng ngày. Lúc này, detox sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, mỗi phương pháp thanh lọc cơ thể đều mang lại lợi ích dựa trên những điều kiện khác nhau. Vì thế, chúng ta cần chọn ra phương pháp nào thực sự phù hợp với thể trạng cơ thể, cũng như khả năng luyện tập, để mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi detox cùng nguyên liệu thiên nhiên, bạn cần chú ý xem mình có bị dị ứng với các loại thực phẩm ấy hay không. Nếu chọn đúng phương pháp detox, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một sức khỏe ổn định, dẻo dai.

Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao - Ảnh 3
Detox đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả

Detox đúng thời điểm: Hãy từ bỏ thói quen detox một cách thiếu khoa học, thiếu kế hoạch. Thay vào đó, bạn cần chọn thời điểm thích hợp để thanh lọc hiệu quả. Chúng ta nên dùng detox vào buổi sáng là thích hợp nhất. Vì khi đó, cơ thể chúng ta đang trong trạng thái hoạt động mạnh nhất, dễ hấp thụ các vitamin trong hoa quả hòa tan.

Trong khi thanh lọc, trạng thái cơ thể và tâm lý của bạn phải đảm bảo ổn định, thoải mái nhất. Nếu cơ thể suy nhược, tâm trạng không tốt thì việc detox sẽ khiến sức khỏe của bạn tồi tệ thêm.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên tiến hành detox khi mình hoàn toàn sẵn sàng với một quyết tâm cao độ. Điều này vừa tránh việc bỏ ngang giữa chừng, hoặc không thể chống lại những cơn thèm ăn. Khi không đủ kiên trì, ăn uống thiếu khoa học sẽ dẫn tới vấn đề về hệ tiêu hóa, cáu gắt và nghiêm trọng hơn nữa là trầm cảm sau khi kết thúc detox.

Cách "thưởng" detox đúng cách: Bạn có thể uống detox thay nước lọc. Nếu không, ngoài lượng detox mỗi buổi sáng, bạn vẫn phải bổ sung đủ 2 lít nước/ngày.

Trong một liệu trình detox, bạn cũng nên chú ý đến sự thay đổi trong cơ thể của mình để kịp nhận biết những ảnh hưởng không phù hợp của detox mà kịp thời thay đổi phương pháp hoặc ngưng sử dụng.

Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao - Ảnh 4
Cách làm detox rất đơn giản

Kết hợp tập luyện vừa đủ: Các chuyên gia khẳng định sai lầm lớn và thường gặp trong việc thanh lọc cơ thể là nhịn ăn mà không kết hợp với thể dục và tập thở. Nhiều người thường nằm ì một chỗ vì cho rằng nhịn ăn thì sao có sức mà luyện tập.

Thực tế, chính việc vận động cơ hô hấp, bắp thịt sẽ giúp sự chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn, đầu óc thư thả hơn và đẩy nhanh được quá trình loại bỏ độc tố. Yoga, thiền hoặc đi bộ sẽ là những lựa chọn tuyệt vời trong khi bạn đang detox.

Chú ý đến phản ứng của cơ thể: Trong xuyên suốt quá trình detox, bạn đừng quên chú ý đến từng thay đổi của cơ thể. Việc này sẽ giúp bạn kịp thời nhận biết phương pháp mình đang thực hiện có thật sự tốt hay không. Nếu cơ thể phản ứng tiêu cực, bạn nên ngưng lại và thay đổi phương pháp khác hiệu quả và an toàn hơn.

Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao - Ảnh 5
Lên thực đơn ăn uống lành mạnh, khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Tuân theo thực đơn lành mạnh, ít các chất béo có hại là thói quen sống khoa học vô cùng hữu ích. Nếu kết hợp cùng quá trình thanh lọc cơ thể sẽ giúp đẩy mạnh những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đường hoặc các thức ăn chứa nhiều đường nên hạn chế sử dụng, chúng sẽ cản trở quá trình detox. Bên cạch đó, các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… cũng làm giảm tính hiệu quả, hoặc thậm chí là vô hiệu hóa việc thanh lọc cơ thể.

Chậm mà chắc: Việc giảm khẩu phần ăn sẽ hỗ trợ detox tốt hơn vì các cơ quan trong cơ thể có điều kiện nghỉ ngơi, phục hồi. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng mà cắt giảm phần ăn quá mức. Nếu tình trạng sức khỏe không tốt thì việc này có thể dẫn đến suy nhược và các hệ quả xấu khác. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh mức ăn từ từ để cơ thể kịp thích ứng.

Diệu Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Uống detox đúng cách để mang lại hiệu quả cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới