Thứ tư, 01/05/2024 00:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/09/2023 10:45 (GMT+7)

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh

Theo dõi KTMT trên

Trong không khí rộn ràng của đêm hội, các đại biểu, nhân dân, du khách và thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục ca nhạc, điệu múa đặc sắc do các văn nghệ sĩ, nhóm nhảy biểu diễn.

Tối 28/9, TP. Thái Nguyên, TP. Phổ Yên và huyện Phú Lương tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho thiếu nhi và nhân dân.

Lễ rước đèn quy mô, màn múa lân sôi động, tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng nhiều phần quà ý nghĩa được các đơn vị, địa phương mang đến đêm hội tạo không khí Trung thu vui tươi, rộn ràng, đầm ấm và đặc sắc...

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 1
Mô hình mang ý nghĩa bảo vệ môi trường 

Tại Quảng trường Vạn Xuân, TP. Phổ Yên tổ chức Chương trình nghệ thuật Đêm hội trăng rằm năm 2023 với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”.

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 2
Chương trình nghệ thuật Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Thắp sáng ước mơ” tại TP. Phổ Yên. 

Đêm hội trăng rằm có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, xen lẫn yếu tố truyền thống và hiện đại, với nhiều hình thức trình diễn như: Ca, múa, nhạc, kịch độc đáo kết hợp với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng... giúp khán giả cảm nhận rõ không khí lễ hội trăng rằm và sự đổi mới trên quê hương Phổ Yên.

Tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP. Thái Nguyên khai mạc Đêm hội Trung thu xứ Trà năm 2023 - chương trình nghệ thuật đường phố "Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười".

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 3
Nhiều tiết mục ấn tượng tham gia đêm hội

Sau màn trống lân khai hội là không khí sôi động của phần trình diễn 58 mô hình đèn sáng tạo đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường đại học.

Trong không khí rộn ràng của Đêm hội, các đại biểu, nhân dân, du khách và thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục ca nhạc, điệu múa đặc sắc do các văn nghệ sĩ, nhóm nhảy biểu diễn. Chương trình còn có sự đóng góp của các du học sinh Lào, Campuchia…

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 4
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng tới tham dự và tặng thiết bị học tập cho 3 trường mầm non nhân dịp Tết Trung thu 2023.

Tại Đêm hội, các lãnh đạo tỉnh và TP. Thái Nguyên trao tặng 3 suất quà cho xã Phúc Trìu, xã Thịnh Đức và phường Quang Vinh; trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Tại TP. Phổ Yên, nhân dịp này Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo TP. Phổ Yên trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các trường học trên địa bàn và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tập tốt.  

Tại huyện Phú Lương, đêm hội trăng rằm huyện Phú Lương diễn ra trong không khí nhộn nhịp, sôi động với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ nổi tiếng và các hoạt động: Ca múa nhạc, trống hội, múa Lân sư rồng, rước đèn Trung thu, nhảy theo nền nhạc… Nhiều tiết mục do chính các em thiếu nhi biểu diễn, được các đại biểu và khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 5
Đêm hội trăng rằm huyện Phú Lương diễn ra trong không khí nhộn nhịp, sôi động.

Đây là lần đầu tiên Phú Lương tổ chức đêm hội Trung thu với quy mô cấp huyện. Chương trình còn có các hoạt động sôi nổi như: Thi thiết kế đèn Trung thu, thi trưng bày mâm cỗ Trung thu, rước đèn Trung thu… tạo không khí vui tươi và lan tỏa mạnh mẽ tới từng xóm, tổ dân phố.

Tối 26/9, tại quảng trường 27/7 (thị trấn Hùng Sơn) UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội trăng rằm với chủ đề: “Trung thu trên quê hương nông thôn mới”. Trong không khí Tết trung thu vô cùng náo nhiệt, nhiều tiết mục văn nghệ đã được các đơn vị tham gia biểu diễn, thu hút được sự theo dõi của mọi người tham gia.

Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 6
Hoạt động trung thu tại xã Ký Phú, huyện Đại Từ
Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh - Ảnh 7
Những mô hình cùng hoạt động sôi nổi của Tết trung thu dành cho các em thiếu nhi tại huyện Đại Từ

Theo kế hoạch, Đêm hội Trung thu xứ Trà năm 2023 - chương trình nghệ thuật đường phố "Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười" tiếp tục được tổ chức vào tối 29/9 (tức ngày 15-8 Âm lịch).

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Đêm hội Trung thu trên quê hương 'xứ trà' Thái Nguyên 2023 đậm dấu ấn bảo vệ môi trường xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).