Thứ ba, 30/04/2024 21:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/09/2023 06:57 (GMT+7)

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023

Theo dõi KTMT trên

Tối 29/9 (tức 15/8 Âm lịch), tại Quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh, “Đêm hội Trăng rằm” được tổ chức với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Chí Linh - Hải Dương" mang đến một mùa Trung thu đáng nhớ cho người dân địa phương và du khách.

Tới dự đêm hội có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hàng nghìn thiếu nhi, người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 1
Các lãnh đạo, đại biểu tới dự đêm hội Trăng rằm Festival Chí Linh - Hải Dương.

Phát biểu tại đêm hội, ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương biểu dương những thành tích xuất sắc của các cháu thiếu nhi TP Chí Linh nói riêng và thiếu nhi toàn tỉnh nói chung trong năm học vừa qua, góp phần làm dày thêm bảng vàng thành tích của quê hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng mong muốn thiếu niên, nhi đồng Chí Linh - Hải Dương sẽ tiếp tục nỗ lực, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; phấn đấu trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại đêm hội.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ chia sẻ, ông Triệu Thế Hùng đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng hãy tiếp tục chung tay, phối hợp chăm sóc và giáo dục trẻ em; đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em không có điều kiện được đến trường để tất cả các em đều được hỗ trợ, có môi trường phát triển toàn diện, an toàn, lành mạnh.

Sau phần nghi lễ, là chương trình nghệ thuật: Chí Linh - Hải Dương - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm sắc màu Trung thu như “Múa lân”, “Đêm Trung thu”, Rước đèn tháng tám”, “Trung thu xuống phố”… qua phần thể hiện của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ, Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam, các em thiếu nhi Câu lạc bộ Xusmin Hà Nội và Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương.

Đặc biệt chương trình có sự góp mặt của bé Nguyễn Trần Thùy Linh - Á quân 2 Tài năng nhí Việt Nam 2023- một sao nhí người Chí Linh.

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 3
Chương trình nghệ thuật "Lồng đèn thắp sáng ước mơ".

Tiếp đến phần “Carnival Chí Linh –Hải Dương - Lung linh sắc màu đêm hội Trăng rằm” với màn diễn diễu xe mô hình Carnival đường phố. Đông đảo nhân dân, du khách, đặc biệt là các em nhỏ đã vô cùng thích thú, phấn khích khi chứng kiến và hòa mình vào không khí sôi động, rực rỡ sắc màu với các mô hình đèn lồng và linh vật khổng lồ do chính các nghệ nhân và bà con TP Chí Linh dày công chuẩn bị trong suốt hơn 1 tháng qua.

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 4
Phần hoạt cảnh với sự xuất hiện của hai nhân vật chị Hằng, chú Cuội giao lưu với thiếu nhi Chí Linh qua phần “Đố vui có thưởng”.

Trong đó, dẫn đầu khối xe mô hình là biểu tượng “Bác Hồ với Trung thu” của UBND TP Chí Linh; sau đó là khối xe mô hình của phường Sao Đỏ với chủ đề “Địa Linh hóa Kim Long” với ý nghĩa Sao Đỏ như một chú rồng vàng đầy sinh lực và tiềm năng đang vươn mình trỗi dậy cùng sự phát triển của TP Chí Linh. Phường Bến Tắm là mô hình “Rồng vàng”; phường Cộng Hòa với mô hình “Thiên vương – Hùng thiêng sông núi”, phường Hoàng Tân với mô hình “Thiên Mã”…

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 5
"Địa Linh hóa Kim Long" linh vật của phường sao đỏ diễu hành trên phố.

Mỗi chiếc đèn lồng, linh vật khổng lồ đều đi kèm với lời bình về những câu chuyện ý nghĩa mà bà con các phường, xã của TP Chí Linh gửi gắm nhằm giới thiệu những giá trị lịch sử truyền thống, quảng bá những cảnh quan sơn thủy hữu tình, khí hậu trong lành, mát mẻ là tài nguyên để các địa phương ở Chí Linh phát triển, thu hút khách du lịch.

Đó là: Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc với chùa Côn Sơn, đền thờ Nguyễn Trãi, Chu Văn An; đền Kiếp Bạc ở xã Hưng Đạo; quần thể khu di tích lịch sử Đền Cao ở phường An Lạc…

Ngoài những khu di tích gắn liền với tên tuổi các danh nhân, Chí Linh còn có nhiều cảnh quan đẹp như bãi rễ ở phường Cộng Hòa, thắng cảnh chùa Đá Súng và hồ Bến Tắm ở phường Bến Tắm..

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 6
Người dân và du khách thập phương háo hức bởi mô hình linh vật của các xã phường thành phố Chí Linh.

Các đoàn diễn diễu theo lộ trình: trục đường Trần Hưng Đạo trước mặt Quảng trường Sao đỏ đi theo đường Nguyễn Trãi – ngã ba Sao Đỏ – sân Golf – ngã ba Trại Rổ – vòng về lại trục đường Trần Hưng Đạo – Quảng trường Sao Đỏ.

Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 7
Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 8
Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 9
Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 10
Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 - Ảnh 11

Huy Tưởng - Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Tưng bừng “Đêm hội Trăng rằm” Festival Chí Linh - Hải Dương 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).