Thứ bảy, 20/04/2024 10:21 (GMT+7)
Thứ tư, 22/09/2021 06:23 (GMT+7)

TSA cấp phép 12 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ cho Bamboo Airways

Theo dõi KTMT trên

Ngày 23/9/2021, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên tới Mỹ nhằm mở đường đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên được Bamboo Airways tiến hành ngay từ ngày mai (23/9).

Chuyến bay này mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ bao gồm ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco, sân bay quốc tế Los Angeles; Khai trương Văn phòng đại diện chính thức của Bamboo Airways tại Mỹ; Làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

TSA cấp phép 12 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ cho Bamboo Airways - Ảnh 1
Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng 2 chiều Việt - Mỹ. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong giấy phép mới nhất vừa được Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) cấp cho Bamboo Airways là 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ do Bamboo Airways thực hiện. 

Lịch trình theo giấy phép từ tháng 9 đến tháng 11/2021 với điểm xuất phát và hạ cánh là các sân bay quốc tế trọng điểm như: Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay quốc tế Đà Nẵng tại Việt Nam; Sân bay  quốc tế San Francisco (California), Sân bay quốc tế Los Angeles (California), Sân bay quốc tế Seattle Tacoma (Washington) tại Mỹ.

Trước đó, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways đã chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay thẳng thường lệ từ TP.HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Hiện nay, Bamboo Airways đang hợp tác với Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA) đưa vào thử nghiệm hộ chiếu vaccine IATA Travel Pass từ quý IV, phục vụ cho kế hoạch mở lại mạng đường bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết TSA cấp phép 12 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ cho Bamboo Airways. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới