Thứ bảy, 04/05/2024 11:11 (GMT+7)
Thứ tư, 27/12/2023 10:01 (GMT+7)

Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, ngày 22/12, Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ học sinh trong trường.

Theo đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, đây là hoạt động nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời một số bệnh thường mắc ở lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó, qua buổi khám bệnh này, nhà trường cũng mong muốn tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho học sinh phòng chống các bệnh thường mắc tại trường học như cận thị, gù vẹo cột sống….

“Chúng tôi luôn mong muốn chăm sóc sức khỏe học sinh trong trường học, đảm bảo cho học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ; giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật và nâng cao sức khỏe của học sinh. Tại Trường PT Nguyễn Trực, chúng tôi luôn nhắn nhủ với các thế hệ học sinh rằng, đây không chỉ là một ngôi trường mà đây còn là mái nhà của các em”, đại diện Ban giám hiệu nhà trường chia sẻ.

Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 1
Trường PT Nguyễn Trực tổ chức khám bệnh cho học sinh.

Tại Trường PT Nguyễn Trực, ngoài các tiết học chính khóa, các học sinh cũng được nhà trường giáo dục tuyên quyền ngoại khóa với các hoạt động ý nghĩa. Trước đó, ngày 23/9, Trường PT Nguyễn Trực đã tổ chức buổi ngoại khóa rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh với nội dung:” Giáo dục pháp luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường” với sự chia sẻ, giảng dạy của các đồng chí Công an huyện Quốc Oai, Công an xã Đồng Quang.

Được biết, Trường Phổ thông Nguyễn Trực được thành lập ngày 31/7/2008. Trường được vinh dự mang tên Lưỡng quốc trạng nguyên Nguyễn Trực (1417-1473). Cụ Nguyễn Trực quê gốc ở huyện Thanh Oai, có quê ngoại ở huyện Quốc Oai. Hiện nay cụ đang được thờ tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai.

Trường được sáng lập PGS.TS Nguyễn Văn Ánh, nguyên Trưởng khoa trường Đại Học Sư phạm I Hà Nội, cùng với các thầy: Nguyễn văn Ban; Nguyễn Đình Viễn; Nguyễn văn Thiệu; Đỗ Lai Bình, các thầy từng giữ chức vụ Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng của Trường THPT Quốc Oai, Hà nội. Nhà đầu tư tài chính của trường là bà Nguyễn Thị Long xuất thân từ một cô giáo giảng dạy toán tại trường THCS Thị trấn Quốc Oai. Bà Long là người địa phương, được sinh ra và lớn lên tại thôn Dương Cốc, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội. Tất cả các thầy cô đều yêu trường và mến trò, tràn đầy tâm huyết với nghề giáo, cùng chung một chí hướng: Vì tương lai con em của chúng ta.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khám bệnh cho học sinh của Trường PT Nguyễn Trực:

Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 2
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 3
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 4
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 5
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 6
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 7
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 8
Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh - Ảnh 9

Chương trình học tập tại Trường Phổ thông Nguyễn Trực được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo như các trường THPT công lập. Nhà trường có đội ngũ giáo viên giảng dạy đạt trình độ Đại học và sau Đại học, với nhiều năm kinh nghiệm, yêu nghề và trách nhiệm với học sinh, từng là giáo viên dạygiỏi tại các trường THPT công lập.

Nhà trường hiện có lớp chọn, theo hình thức xét tuyển học bạ và điểm kiểm tra khảo sát đầu năm học, do nhà trường tổ chức. Tốt nghiệp THPT học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp bằng tốt nghiệp THPT chính quy. Nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với gia đình trong công tác quản lý học sinh bằngcác hình thức thông báo, gọi điện, nhắn tin, gửi email, gặp trực tiếp phụ huynh tạinhà trường hoặc gia đình học sinh.

Trường Phổ thông Nguyễn Trực được đánh giá là có cơ sở vật chất khang trang, các phòng học đều được trang bị tiệnnghi, hiện đại; hệ thống điều hòa, camera, máy chiếu… Các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập. Chương trình liên kết đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp uy tín, du học quốc tế (Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Nhật Bản…) và xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan với chi phí thấp nhất.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Trường PT Nguyễn Trực (Quốc Oai) tổ chức khám sức khỏe cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới