Thứ năm, 18/04/2024 13:28 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2019 15:20 (GMT+7)

Trường ĐH Nội vụ ký kết hợp tác với Vụ Đánh giá và phát triển công chức Lào

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (9/7), Trường Đại học Nội vụ Hà Nội long trọng tổ chức đón tiếp đoàn công tác của Bộ Nội vụ Lào và tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu giữa Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (Bộ Nội vụ Việt Nam) và Vụ Đánh giá và Phát triển công chức (Bộ Nội vụ Lào).

Tham dự Lễ ký kết, về phía Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (CHDCND) có sự hiện diện của đồng chí Khăm-Mặn Xủn-Vi-lợt, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước CHDCND Lào; Đồng chí Thong-sa-văn Phôm-Vi-Hẳn Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác.

Về phía nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Đồng chí Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ nước CHXHCN Việt Nam, cùng các thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Trường ĐH Nội vụ ký kết hợp tác với Vụ Đánh giá và phát triển công chức Lào - Ảnh 1

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với Vụ Đánh giá và phát triển công chức, Bộ Nội vụ Lào.

Thay mặt Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đồng chí Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường bảy tỏ niềm vinh dự và gửi lời cảm ơn về sự phối hợp tích cực của Bộ Nội vụ Lào, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ Nội vụ, các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam đã giúp Nhà trường tổ chức Lễ ký kết này và báo cáo kết quả hợp tác giữa Nhà trường và các đối tác thuộc CHDCND Lào nói chung và các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ Lào nói riêng.

Trường ĐH Nội vụ ký kết hợp tác với Vụ Đánh giá và phát triển công chức Lào - Ảnh 2
Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với Vụ Đánh giá và phát triển công chức, Bộ Nội vụ Lào.

Đồng chí Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh: “Việt Nam và Lào là hai nước có truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác đặc biệt lâu đời; Có cùng mục tiêu, lý tưởng xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa, có thể chế chính trị và nhà nước tương đồng, đang tiến hành công cuộc đổi mới và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Quan hệ chính trị giữa hai nước đã và đang phát triển trên một nền tảng sâu rộng và ngày càng vững chắc”.

Thay mặt đoàn cán bộ CHDCND Lào, đồng chí Bun-chăn Nị-nhạ-vông, Vụ trưởng Vụ Đánh giá và phát triển công chức, đại diện Bộ Nội vụ nước CHDCND Lào phát biểu và bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng, Chính phủ và Bộ Nội vụ Việt Nam trong việc hợp tác này và trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Nhà trường. Đồng chí Bun-chăn Nị-nhạ-vông xúc động chia sẻ, đây là thời khắc đánh dấu cho sự mở đầu tốt đẹp cho quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Bộ Nội vụ Việt Nam và Vụ Đánh giá và Phát triển công chức, Bộ Nội vụ Lào.

Trường ĐH Nội vụ ký kết hợp tác với Vụ Đánh giá và phát triển công chức Lào - Ảnh 3

Hai bên chụp ảnh kỷ niệm sau Lễ ký kết.

Trong khuôn khổ của Lễ ký kết, hai bên nhất trí thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực vì lợi ích của hai bên và đưa ra một khuôn khổ nhằm xác định các lĩnh vực hợp tác, qua đó thống nhất và triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể.

Bên cạnh các chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo đề xuất từ phía Bộ Nội vụ Lào, trên cơ sở các lĩnh vực Nhà trường có thế mạnh, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cũng tích cực triển khai hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đào tạo với các đối tác thuộc nước CHDCND Lào như: Bộ Giáo dục và thể thao Lào, Trường Đại học Quốc gia Lào, chính quyền địa phương tỉnh Bô-li-Khăm-Sai, tỉnh Luông-Pha-Băng,... trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phục vụ nền hành chính nước CHDCND Lào.

Buổi lễ kết thúc thành công và mở ra những triển vọng hợp tác tốt đẹp trong tương lai.

Phát triển nguồn nhân lực luôn được hai Đảng, Nhà nước xác định là một nhiệm vụ quan trọng, là lĩnh vực hợp tác chiến lược và là biểu hiện của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào. Trong giai đoạn mới, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Lào là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu và chiếm phần lớn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam đối với CHDCND Lào. Nhằm ghi nhận những đóng góp của Nhà trường trong công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức các bộ, ngành địa phương của CHDCND Lào, năm 2017, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của nước CHDCND Lào.

Đức Giang

Bạn đang đọc bài viết Trường ĐH Nội vụ ký kết hợp tác với Vụ Đánh giá và phát triển công chức Lào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới