Thứ sáu, 19/04/2024 20:56 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/05/2022 19:48 (GMT+7)

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu" lần 2

Theo dõi KTMT trên

Chiều 13/5, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức Chương trình trao giải Cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu lần thứ 2” nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 – 2022).

Tham dự buổi trao giải có PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng Nhà trường; các viên chức, giảng viên, sinh viên của Nhà trường.

Về phía đại biểu có sự góp mặt của TS. Trịnh Văn Suý, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hoá; TS. Nguyễn Đức Tài, Trưởng khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trường Đại học Đại Nam; Ông Đinh Văn Trung, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu" lần 2 - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự Chương trình trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu 2".

Về phía các cơ quan báo chí có Nhà báo Đặng Đình Chấn, Phó Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập; Nhà báo Bùi Công Phiếu, Tổng biên tập Tạp chí Tinh Hoa Đất Việt; Nhà báo Hoàng Minh Thành, Phó Tổng biên tập Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật; Nhà báo Nguyễn Kế Tấn, Tổng biên tập Tạp chí Con đường xanh, Bộ Giao thông Vận tải; Nhà báo Nguyễn Văn Chương, Tổng Thư ký tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các phóng viên đến từ 20 cơ quan báo chí.

Phát biểu khai mạc, TS. Lê Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Bất luận làm việc gì cũng cần phải đọc sách, người mới học chữ cần đọc để không mù lại.” Người rất quan tâm đến việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, tạo mọi điều kiện để nhân dân được tiếp cận và hưởng thụ món ăn tinh thần qua sách báo nhằm phát triển tri thức của xã hội, của mỗi người dân, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hướng theo lời dạy của Bác, năm nay Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu lần thứ 2” và đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng.

Cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu lần thứ 2” có ý nghĩa rất lớn giúp các bạn sinh viên nói riêng và toàn thể cán bộ, viên chức Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói chung không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có văn hóa đọc.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu" lần 2 - Ảnh 2
TS. Lê Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tại chương trình.

Đồng thời Phó hiệu trưởng Lê Thanh Huyền đã gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu khách quý, các cơ quan thông tấn báo chí đã đến tham dự và đưa tin về chương trình.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu" lần 2 - Ảnh 3
Bà Lê Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng Nhà trường và TS. Trịnh Văn Súy, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa trao giải cho nhóm sinh viên đạt giải nhất trong cuộc thi “Cuốn sách tôi tôi yêu lần thứ 2”.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi, các bài viết đến từ các bạn sinh viên, nhóm sinh viên ở cả 3 khu vực Hà Nội, Phân hiệu Quảng Nam và Phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm sinh viên lớp 21D , Khoa Quản trị văn phòng; trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 6 cá nhân đạt giải tiển vọng trong cuộc thi.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu" lần 2 - Ảnh 4
Các nhóm sinh viên, sinh viên cá nhân đạt giải thưởng đều nhận Giấy khen và quà tặng của Nhà trường.

Bên cạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế,… hàng năm, Ban Giám hiệu của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội luôn quan tâm đến sự phát triển của văn hóa đọc mà trọng tâm của phát triển văn hóa đọc của mỗi cá nhân gồm 3 thành phần đó là: Thói quen đọc, sở thích đọc, kỹ năng đọc. Hiện tại, văn hóa đọc của người Việt trong đó có Trường Đại học Nội vụ Hà Nội còn thấp. Là một cơ sở giáo dục đào tạo đại học, khi đưa câu chuyện đọc sách vào nhà trường thì chúng ta phải xem lại phương pháp dạy học. Tức phải hướng đến, định hướng về năng lực cho học sinh. Chúng ta không thể xem sách giáo khoa hay thầy cô giáo là nguồn cung cấp kiến thức duy nhất. Sách giáo khoa của chúng ta đang thay đổi theo định hướng đó, làm sao cho người đọc tìm tòi thêm những thông tin bên ngoài.

Video toàn cảnh Chương trình trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu 2" của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Trường ĐH Nội vụ Hà Nội trao giải cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu" lần 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .