Thứ sáu, 19/04/2024 15:29 (GMT+7)
Thứ hai, 01/08/2022 17:31 (GMT+7)

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Đoàn thanh niên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hành trình thiện nguyện với chủ đề “Hành trình Tri Ân - Kết Nối - Trải nghiệm” tại tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.

Mới đây, Đoàn thanh niên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hành trình thiện nguyện với chủ đề “Hành trình Tri Ân - Kết Nối - Trải nghiệm” tại tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân những anh hùng, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách mạng và các hoạt động bảo vệ môi trường biển tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hành trình thiện nguyện được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội giao Đoàn thanh niên trường tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và hoạt động tình nguyện hè năm 2022. Hành trình diễn ra từ ngày 24/7/2022 - 27/7/2022với sự tham gia nhiệt tình của các viên chức, giảng viên đang làm việc tại Đại học Nội Vụ. Sinh viên Đại học Nội vụ tại Hà Nội, sinh viên phân hiệu Trường tại Quảng Nam và phân hiệu Trường tại TP. Hồ Chí Minh cũng tham gia đông đảo, tích cực. 

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ - Ảnh 1
Đoàn dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ  tại Nghĩa trang Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Dẫn đoàn có ông Trương Quốc Việt - Phó Trưởng khoa Hành chính học, Bí thư Đoàn trường; ông Trần Đình Chín - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Phân hiệu Trường tại Quảng Nam; bà Nguyễn Thị Phương - Phó Giám đốc Phân hiệu Trường tại Thành phố Hồ Chí Minh; các đoàn viên tiêu biểu, đại diện sinh viên đang học tập tại 3 miền Bắc – Trung – Nam của Nhà trường; cùng lãnh đạo chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tại địa phương nơi Đoàn triển khai các hoạt động.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ - Ảnh 2
Đoàn thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Bày tỏ sự xúc động tại các điểm đoàn đến trao quà tình nghĩa, ông Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường Đại học Nội vụ Hà Nội chia sẻ: "Thông qua các Hành trình này, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội hướng đến tuyên truyền thông điệp tốt đẹp, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của dân tộc. Không những thế, đoàn hy vọng có thể hun đúc và khơi dậy tinh thần "uống nước nhớ nguồn"- truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tấm lòng tri ân với các thế hệ cha anh đã hy sinh cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước vĩ đại của đất nước trong lòng các thế hệ nhà giáo và sinh viên.

Hành trình ý nghĩa này cũng là cơ hội cho đoàn viên, sinh viên đang học tập tại trụ sở chính ở Hà Nội với sinh viên Phân hiệu tại Quảng Nam và Phân hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh giao lưu, học hỏi và gắn kết để học hỏi và trải nghiệm thực tế tại tỉnh Quảng Nam".

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ - Ảnh 3
Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩtại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong 4 ngày của Hành trình (24/7/2022 - 27/7/2022), Đoàn đã triển khai các hoạt động với chủ đề xuyên suốt: “Tri Ân - Kết Nối - Trải nghiệm” gồm: Quyên góp, vận động trao tặng 30 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Côi có hoàn cảnh khó khăn, là con ruột liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ; cải tạo, sửa sang căn nhà tại khối Viêm Đông, xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đoàn trường cũng đã trao tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ - Ảnh 4
Đoàn đã trao tặng quà cho các gia đình chính sách tại phường Điện Ngọc, xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt đoàn thiện nguyện, ông Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và gửi lời tri ân tới các đồng chí thương, bệnh binh cùng gia đình; thăm hỏi động viên các cán bộ xã Điện Bàn đã hết lòng chăm sóc, quan tâm các thương binh trong những năm qua với lòng nhiệt tình, trách nhiệm.

Trong hành trình về Quảng Ngãi, đoàn đã đến và dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; thăm, dâng hương tại Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ - Ảnh 5
Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệmtại Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Song song với các hoạt động tri ân nhân ngày 27/7, Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động xanh. Ý thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, Đoàn thanh niên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã phối hợp với Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường biển, tích cực tham gia các hoạt động thu gom rác thải, phong trào hạn chế túi nilon,... tại Bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Tham gia hoạt động lần này, còn có sự giúp sức của người dân xung quanh,  các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn tổ chức.

“Hành trình Tri Ân - Kết Nối - Trải nghiệm” tại Quảng Nam là chuyến hành trình ý nghĩa trong tháng 7 - tháng tri ân các anh hùng, liệt sĩ của tuổi trẻ Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Đồng thời Đoàn trường đã tổ chức tập huấn công tác Đoàn và kỹ năng tổ chức các sự kiện cho đoàn viên, sinh viên; tạo sân chơi kết nối sinh viên Đại học Nội vụ tại 3 điểm trường Hà Nội - Quảng Nam - TP. Hồ Chí Minh. Trong không khí ấm cúng của Gala giao lưu, các thành viên đoàn đã cùng tham gia nhiều hoạt động thú vị. 

Nam Phương

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .