Thứ sáu, 26/04/2024 08:20 (GMT+7)
Chủ nhật, 15/03/2020 10:48 (GMT+7)

Trung Quốc sử dụng liệu pháp tế bào gốc để điều trị các trường hợp mắc Covid-19 thể nặng

Theo dõi KTMT trên

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang nghiên cứu sử dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Coronavirus mới (Covid-19) thể nặng.

Bốn bệnh nhân mắc Covid-19 trong tình trạng nghiêm trọng được điều trị bằng tế bào gốc đã xuất viện sau khi hồi phục và thử nghiệm lâm sàng về trị liệu này sẽ được tiếp tục mở rộng. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Xu Nanping cho biết.

Trung Quốc sử dụng liệu pháp tế bào gốc để điều trị các trường hợp mắc Covid-19 thể nặng - Ảnh 1

Tế bào gốc có thể tự làm mới hoặc nhân lên trong khi vẫn duy trì tiềm năng phát triển thành các loại tế bào khác. Chúng có thể trở thành các tế bào máu, tim, phổi hoặc các bộ phận cơ thể khác.

Các chuyên gia cho biết, các tế bào gốc cũng có chức năng bài tiết mạnh, thúc đẩy sự hình thành các mạch máu mới, tăng sinh và biệt hóa tế bào và ức chế phản ứng viêm.

Liệu pháp tế bào gốc đã được sử dụng trong điều trị một số bệnh truyền nhiễm và biến chứng của nó và đã có kết quả tốt trong điều trị cúm gia cầm H7N9.

Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã phát triển một loại thuốc tế bào gốc mới là CAStem, cho kết quả đầy hứa hẹn trong các thí nghiệm trên động vật.

Một nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Đa khoa Quân giải phóng Trung Quốc đang hợp tác với các bệnh viện và viện nghiên cứu ở Vũ Hán, Thiên Tân để tiến hành nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn và hiệu quả của liệu pháp tế bào gốc trung mô trong điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Khánh Linh

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc sử dụng liệu pháp tế bào gốc để điều trị các trường hợp mắc Covid-19 thể nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới