Thứ năm, 28/03/2024 18:19 (GMT+7)
Thứ tư, 01/09/2021 09:00 (GMT+7)

Trang trại gió lớn nhất Trung Đông ở Ả Rập Xê Út bắt đầu sản xuất điện

Theo dõi KTMT trên

Dumat Al Jandal - trang trại gió lớn nhất Trung Đông và là trang trại đầu tiên ở Ả Rập Xê Út hiện đã được kết nối với lưới điện và đã bắt đầu sản xuất điện không có carbon, theo Alarabiya News.

Công ty Năng lượng Tương lai Abu Dhabi (Masdar) cho biết, trang trại gió bao gồm 99 tuabin gió, mỗi tuabin có khả năng tạo ra điện cho 70.000 ngôi nhà trong nước và tiết kiệm 988.000 tấn carbon dioxide mỗi năm.

Trang trại gió lớn nhất Trung Đông ở Ả Rập Xê Út bắt đầu sản xuất điện - Ảnh 1
Cối xay gió ở Dumat Al Jandal, trang trại gió lớn nhất Trung Đông và là trang trại đầu tiên ở Ả Rập Saudi. (Ảnh: Masdar)

Theo Alarabiya News, dự án điện gió bán tiện ích 400MW ở al-Jouf đang được phát triển bởi Masdar và EDF Renewables. Theo Masdar, dự án cũng đã tạo ra hơn 600 việc làm tại địa phương trong quá trình xây dựng.

“Sự cam kết vượt trội của các nhóm, nhà thầu với việc thực hiện các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe cao nhất, sự hỗ trợ đầy đủ của Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út, Công ty Mua sắm Điện Ả Rập Xê Út (SPCC) và Công ty Điện lực Ả Rập Xê Út (SEC) đã đóng góp để thực hiện thành công dự án trong thời kỳ đại dịch cực kỳ thách thức này”, Olivier Marchand - Giám đốc Dự án của Dumat al-Jandal Wind Co for Energy LLC, cho biết.

Marchand nói thêm: Chúng tôi hiện đang mong muốn cùng với các đối tác và nhà thầu tiếp cận thành công việc vận hành toàn bộ dự án trong những tháng tới.

Dự án trang trại gió Dumat Al Jandal phù hợp với mục tiêu của Saudi Arabia nhằm nội địa hóa sản xuất năng lượng tái tạo như một phần trong kế hoạch đa dạng hóa kinh tế Tầm nhìn 2030.

Trang trại gió lớn nhất Trung Đông ở Ả Rập Xê Út bắt đầu sản xuất điện - Ảnh 2
Dự án trang trại gió Dumat Al Jandal tại Ả Rập Xê Út. (Nguồn: Arabian Business)

Kế hoạch cải cách kinh tế - do Thái tử Mohammed bin Salman thiết lập nhằm đa dạng hóa nền kinh tế đất nước và tăng nguồn năng lượng tái tạo của Ả Rập Xê Út lên khoảng 50% vào năm 2030.

Việc khởi động dự án thể hiện khả năng của trang trại gió Dumat Al Jandal trong việc “mang lại tính cạnh tranh, đổi mới và hỗ trợ Tầm nhìn 2030 của Ả Rập Xê Út nhằm giảm lượng khí thải carbon của đất nước”, Giám đốc điều hành của EDF Renewables Trung Đông, Olivier Bordes nói.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Trang trại gió lớn nhất Trung Đông ở Ả Rập Xê Út bắt đầu sản xuất điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.