Thứ sáu, 29/03/2024 15:07 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 15:00 (GMT+7)

TP.HCM vẫn mở cửa các điểm tham quan, lập các điểm cách lý với sân bay

Theo dõi KTMT trên

Các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn TP.HCM hiện vẫn duy trì việc mở cửa hoạt động bình thường đón du khách.

Trong khi Thành phố Hà Nội đã tạm dừng phục vụ du khách tại các điểm di tích lịch sử, văn hoá để phòng dịch viêm đường hô hấp do virus Corona, thì tại các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn TP.HCM hiện vẫn duy trì việc mở cửa hoạt động bình thường đón du khách.

TP.HCM vẫn mở cửa các điểm tham quan, lập các điểm cách lý với sân bay - Ảnh 1
Sở Du lịch TP cùng các doanh nghiệp phát miễn phí 200.000 chiếc khẩu trang cho du khách.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, hiện ngành du lịch TP.HCM đang triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ là không tổ chức các lễ hội mới và hạn chế người dân tụ tập đông người, chứ chưa có chỉ đạo cấm người dân đến các điểm tham quan. Việc đóng cửa các điểm tham quan, du lịch tại địa phương là quyền quyết định của UBND tỉnh, thành phố. Lãnh đạo TP.HCM vẫn chưa có quyết định đóng cửa các điểm tham quan, vui chơi giải trí nên các doanh nghiệp du lịch vẫn tổ chức cho du khách đi đến các địa điểm này bình thường. Tuy nhiên luôn lưu ý các điều kiện an toàn, chủ động bảo vệ du khách với các biện pháp, như: phát khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn…

TP.HCM vẫn mở cửa các điểm tham quan, lập các điểm cách lý với sân bay - Ảnh 2
Các điểm đến tham quan, du lịch tại TP.HCM hiện vẫn mở cửa đón du khách.

Đề xuất giải pháp phòng dịch do virus Corona, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết đã giao Phòng quản lý cơ sở lưu trú tổ chức khảo sát và lựa chọn một cơ sở lưu trú du lịch gần sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ việc cách ly tạm thời những du khách nghi ngờ nhiễm bệnh. Cơ sở này có lối ra vào riêng, không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Sở Du lịch TP.HCM đang xúc tiến để triển khai sớm nhất có thể.

Trao đổi thêm về công tác phòng chống dịch do virus Corona, Bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, ngành chức năng đã phổ biến, quán triệt các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm công tác phòng dịch. Các đơn vị lữ hành đã huỷ tour và bồi thường tiền với du khách đến từ vùng có dịch, còn với các cơ sở lưu trú thì phải triển khai các biện pháp đảm bảo y tế.

"Các nhân viên khi tiếp xúc với du khách đều phải mang khẩu trang, phải có sẵn sàng dung dịch rửa tay đảm bảo đúng chất lượng để du khách và nhân viên sử dụng khi tương tác với nhau. Ngoài ra chúng tôi yêu cầu phải kiểm tra lộ trình của du khách đến và đi với cơ sở lưu trú", bà Ngọc Thúy chia sẻ.

Duy Phương

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM vẫn mở cửa các điểm tham quan, lập các điểm cách lý với sân bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.