Thứ sáu, 26/04/2024 14:09 (GMT+7)
Thứ năm, 09/12/2021 07:00 (GMT+7)

TP.HCM: Sớm triển khai nhà giá rẻ cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Trong giai đoạn 2021 - 2025, TP.HCM sẽ sớm triển khai đề án nhà ở giá rẻ cho người lao động, người thu nhập thấp tiếp cận được dưới hình thức thuê hoặc mua.

Tiếp tục tìm phương án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chiều ngày 8/12/2021, trong kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM khóa X, nhiều đại biểu đã chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Văn Mãi nhiều vấn đề xoay quanh quy hoạch, giao thông, kinh tế, an sinh - xã hội...

Về hỗ trợ doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết hiện nay thành phố đã vận dụng các chính sách của Trung ương và chính sách riêng của TP.HCM để hỗ trợ về tín dụng, hỗ trợ giảm các chi phí sản xuất kinh doanh mở rộng, gia nhập thị trường cũng như tái cấu trúc lại thị trường…

Trong thời gian dịch bệnh, TP.HCM tiếp xúc thường xuyên với các hiệp hội doanh nghiệp để nghe ý kiến về biện pháp chống dịch và phản ánh của doanh nghiệp nhằm tổng hợp để phản ánh về Trung ương, cũng như có biện biện pháp kịp thời tháo gỡ.

TP.HCM: Sớm triển khai nhà giá rẻ cho người dân - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM chiều 8/12.

Từ việc làm này giúp TP.HCM sớm cập nhật được góp ý để đề xuất xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện. 

Sắp tới, TP.HCM tiếp tục giữ sự tiếp xúc với các hiệp hội, doanh nghiệp, kịp thời lắng nghe ý kiến, hiểu khó khăn vướng mắc để đồng hành cùng doanh nghiệp.

"Doanh nghiệp hiện khó khăn nhiều về vốn, lao động, gia nhập, mở rộng thị trường nhưng vấn đề họ cần nhất là sự thấu hiểu khó khăn và kịp thời tháo gỡ của chính quyền", ông Mãi nhấn mạnh và cho rằng hiện nay doanh nghiệp còn gặp khó khăn về lao động. 

Ông Mãi cho biết, TP.HCM cần cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính để giải quyết khó khăn, vướng mắc, nhất là việc khơi thông nguồn vốn để hỗ trợ cho các nhà đầu tư. 

Huy động mọi nguồn lực xây nhà giá rẻ cho người dân

Trả lời đại biểu về nhà ở cho người thu nhập thấp, ông Mãi cho hay, TP.HCM đã có kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025 và sớm triển khai đề án nhà ở giá rẻ cho người lao động, người thu nhập thấp tiếp cận được dưới hình thức thuê hoặc mua. TP.HCM sẽ kêu gọi, huy động mọi nguồn lực để thực hiện các chương trình này.

Liên quan đến vấn đề an sinh - xã hội trong và sau đại dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận thấy, lượng người gặp khó khăn rất nhiều. Các gói hỗ trợ mà TP.HCM đưa ra chưa được tổ chức thực hiện gặp nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục bố trí đủ ngân sách để thực hiện các gói đã ban hành. Các ngành chức năng sẽ tiếp tục rà soát để cấp phát cho người dân nhằm đảm bảo trường hợp khó khăn tiếp cận được gói an sinh, giúp bà con phần nào giải quyết được khó khăn. 

“Mức hỗ trợ chưa nhiều nhưng là tình cảm, tấm lòng, sự chăm lo của thành phố”, ông Phan Văn Mãi bày tỏ.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sớm triển khai nhà giá rẻ cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới